Lưu giữ dữ liệu

30/11/2019

Các tùy chọn kiểm soát Lưu giữ dữ liệu Google Analytics cho phép bạn đặt thời hạn lưu giữ dữ liệu cấp người dùng và cấp sự kiện trên Google Analytics trước khi tự động xóa khỏi các máy chủ của Analytics.

Lưu giữ dữ liệu người dùng và sự kiện

Thời hạn lưu giữ này áp dụng cho dữ liệu ở cấp người dùng và cấp sự kiện được liên kết với các cookie, giá trị nhận dạng người dùng (ví dụ: ID người dùng) và giá trị nhận dạng quảng cáo (ví dụ: cookie DoubleClick, ID quảng cáo của Android, Giá trị nhận dạng của Apple dành cho nhà quảng cáo).

Lưu ý rằng báo cáo Google Analytics tổng hợp chuẩn không bị ảnh hưởng. Dữ liệu người dùng và sự kiện được quản lý bằng cài đặt này chỉ cần thiết khi bạn sử dụng một số tính năng nâng cao nhất định như áp dụng phân đoạn tùy chỉnh cho báo cáo hoặc tạo báo cáo tùy chỉnh bất thường.

Bạn có thể chọn thời gian Analytics lưu giữ dữ liệu trước khi tự động xóa:

  • 14 tháng
  • 26 tháng
  • 38 tháng
  • 50 tháng
  • Không tự động hết hạn

Khi hết thời hạn lưu giữ, dữ liệu sẽ được tự động xóa hàng tháng.

Nếu bạn thay đổi thời hạn lưu giữ thì dữ liệu bị ảnh hưởng sẽ bị xóa trong quá trình hàng tháng tiếp theo. Ví dụ: nếu bạn thay đổi thời gian lưu giữ từ 26 tháng thành 14 tháng, thì bất kỳ dữ liệu nào được lưu giữ quá 14 tháng sẽ bị xóa trong quá trình hàng tháng tiếp theo.

Bất cứ khi nào bạn sửa đổi thời gian lưu giữ, Analytics sẽ đợi 24 giờ trước khi thực hiện thay đổi. Trong 24 giờ này, bạn có thể hoàn nguyên thay đổi của mình và dữ liệu của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.

Thiết lập lại hoạt động mới

BẬT tùy chọn này để đặt lại thời hạn lưu giữ các giá trị nhận dạng người dùng tương ứng với mỗi sự kiện mới từ người dùng đó (từ đó đặt ngày hết hạn bằng thời điểm hiện tại cộng với thời hạn lưu giữ). Ví dụ: nếu bạn đặt thời hạn lưu giữ là 14 tháng nhưng nếu một người dùng bắt đầu phiên mới hàng tháng thì giá trị định dạng của người dùng đó sẽ được làm mới hàng tháng và không bao giờ đạt tới thời hạn 14 tháng. Nếu người dùng đó không bắt đầu phiên mới trước khi thời hạn lưu giữ kết thúc thì dữ liệu của người dùng đó sẽ bị xóa.

Nếu bạn không muốn đặt lại thời hạn lưu giữ cho một giá trị nhận dạng người dùng khi người dùng đó có hoạt động mới, hãy TẮT tùy chọn này. Dữ liệu gắn liền với giá trị nhận dạng người dùng đó sẽ được tự động xóa sau thời hạn lưu giữ.

Đặt các tùy chọn

Bạn cần có quyền Chỉnh sửa cho thuộc tính để đặt các tùy chọn này.

  1. Đăng nhập vào Google Analytics..
  2. Nhấp vào Quản trị và chuyển đến thuộc tính mà bạn muốn chỉnh sửa.
  3. Trong cột THUỘC TÍNH, hãy nhấp vào Thông tin theo dõi > Lưu giữ dữ liệu.
  4. Lưu giữ dữ liệu của người dùng: chọn thời hạn lưu giữ mà bạn muốn đặt.
  5. Đặt lại hoạt động mới: bật hoặc tắt nút chuyển.

Lưu giữ dữ liệu và chỉ số Người dùng

Kể từ tháng 2 năm 2018, chúng tôi đã thêm chỉ số Số người dùng vào nhiều báo cáo khác. Vì đây là chỉ số mới trong các báo cáo, nên chúng tôi chưa có dữ liệu tổng hợp về chỉ số này cho tất cả các báo cáo này ở mọi thời điểm. Điều này có thể ảnh hưởng đến báo cáo lịch sử của bạn: bạn có thể thấy Số người dùng bằng 0 trước khi chúng tôi có dữ liệu tổng hợp cho chỉ số đó.

Chúng tôi đã bắt đầu tổng hợp dữ liệu cho 360 thuộc tính vào ngày 1 tháng 5 năm 2016 và cho các thuộc tính tiêu chuẩn vào ngày 1 tháng 9 năm 2016.

Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến báo cáo Tổng quan về đối tượng, trong đó có dữ liệu Người dùng tổng hợp trong một khoảng thời gian dài hơn.

* Nguồn: Google Analytics