Đường dẫn liên kết trong nội dung của bạn

30/11/2019

Nội dung chia sẻ trên YouTube, bao gồm cả các đường dẫn liên kết, cần tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi. Là người sáng tạo, bạn có trách nhiệm đảm bảo rằng các đường dẫn liên kết mà bạn đưa vào Nội dung của mình tuân theo chính sách của chúng tôi. 

Các trang web bên ngoài mà bạn liên kết đến chứa nội dung khiêu dâm, phần mềm độc hại hoặc Nội dung khác không tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi không được phép xuất hiện trên YouTube. Việc vi phạm có thể khiến đường dẫn liên kết đó bị xóa, tài khoản YouTube của bạn phải nhận cảnh cáo vi phạm Nguyên tắc cộng đồng và/hoặc bị chấm dứt.

Nếu cảnh cáo được đưa ra, bạn sẽ nhận được email và nhìn thấy cảnh báo trong phần Cài đặt kênh của mình vào tới khi bạn đăng nhập vào YouTube. Bạn có thể khiếu nại cảnh cáo đó nếu cho rằng các đường dẫn liên kết của mình không vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của YouTube.

Các phương pháp hay nhất dành cho đường dẫn liên kết

Bất kỳ trang web nào mà bạn liên kết đến trong Nội dung và (các) kênh của bạn đều cần tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi. Điều này cũng giúp YouTube dễ thu thập thông tin về trang web đó để chúng tôi có thể tìm hiểu thêm về đường dẫn liên kết. Tìm hiểu cách giúp YouTube dễ thu thập thông tin về một trang web tại đây

Tôi nên làm gì nếu nhận được cảnh cáo về đường dẫn liên kết?

Nếu nhận được cảnh cáo vi phạm Nguyên tắc cộng đồng về đường dẫn liên kết, bạn có thể thực hiện hành động sau: 
  • Xóa đường dẫn liên kết nếu bạn tin rằng các đường dẫn này có thể vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của YouTube. Bạn có thể chỉnh sửa video có đường dẫn liên kết bị gắn cờ trong Trình quản lý video.
    Lưu ý: Việc xóa đường dẫn liên kết đó sẽ không giúp bạn xóa được cảnh cáo.  
  • Nếu bạn sở hữu trang web mà bạn đang liên kết đến, hãy xem xét cập nhật Nội dung trang web để nội dung đó tuân theo Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi.
  • Nếu cho rằng đường dẫn liên kết của mình không vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi, thì bạn có thể khiếu nại.

Cách khiếu nại cảnh cáo về đường dẫn liên kết

Nếu cho rằng các đường dẫn liên kết của mình không vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của YouTube, thì bạn có thể khiếu nại quyết định này trên máy tính để nhân viên của chúng tôi xem xét. 

Creator Studio Classic

  1. Đăng nhập vào YouTube từ máy tính.
  2. Chọn biểu tượng tài khoản của bạn > Creator Studio.
  3. Chọn Kênh > Trạng thái và tính năng.
  4. Chuyển đến phần Trạng thái Nguyên tắc cộng đồng.
  5. Chọn Khiếu nại quyết định này cho đường dẫn liên kết mà bạn muốn khiếu nại. 

Phiên bản YouTube Studio thử nghiệm

Nếu sử dụng phiên bản YouTube Studio thử nghiệm hoặc ứng dụng YouTube Studio, thì bạn cần dùng Creator Studio Classic để gửi đơn khiếu nại. Bạn có thể làm theo hướng dẫn nêu trên.

Báo cáo nội dung vi phạm chính sách này

Nếu bạn nhìn thấy Nội dung vi phạm chính sách này, vui lòng báo cáo nội dung đó.
 

* Nguồn: Youtube