Giới thiệu về Universal Analytics

30/11/2019

Universal Analytics giới thiệu một tập hợp các tính năng thay đổi cách thức dữ liệu được thu thập và tổ chức trong tài khoản Analytics của bạn, vì vậy, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách người dùng tương tác với nội dung trực tuyến của mình.

With Universal Analytics, you can analyze all your digital devices!

Lợi ích của Universal Analytics

Kết nối nhiều thiết bị, phiên và dữ liệu tương tác bằng User ID.

User ID là một tính năng của Universal Analytics mà bạn có thể sử dụng để kết hợp nhiều phiên (và bất kỳ hoạt động nào trong các phiên đó) với một ID duy nhất. Khi bạn gửi ID duy nhất và bất kỳ dữ liệu tương tác có liên quan nào đến Analytics, tất cả hoạt động được tính cho một người dùng trong báo cáo của bạn. Với User ID, bạn có thể có được số người dùng chính xác hơn, phân tích trải nghiệm của người dùng đã đăng nhập và nhận được quyền truy cập vào các báo cáo Thiết bị chéo mới. Tìm hiểu thêm về User ID.

Nhận mã theo dõi mới và linh hoạt hơn cho phép bạn thu thập dữ liệu từ thiết bị kỹ thuật số bất kỳ.

Universal Analytics giới thiệu ba phiên bản mới của mã theo dõi mà bạn có thể triển khai để đáp ứng nhu cầu kỹ thuật cụ thể của mình. Hãy sử dụng thư việnJavaScript analytics.js dành cho trang web, Analytics SDK (phiên bản 2.x trở lên) dành cho theo dõi ứng dụng trên thiết bị di động và Measurement Protocol dành cho các thiết bị kỹ thuật số khác như máy chơi trò chơi và ki-ốt thông tin.

Tất cả các phương pháp thu thập mới đều thân thiện với nhà phát triển, do đó bạn có thể thiết lập và tùy chỉnh mã theo dõi dễ dàng hơn. Cụ thể là theo dõi tên miền chéo cho các trang web đơn giản và chính xác hơn đáng kể.

Sử dụng tùy chọn cấu hình được đơn giản hóa và dễ truy cập hơn.

Universal Analytics cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn cấu hình hơn mà bạn có thể kiểm soát từ trang Quản trị của tài khoản:

Tạo thứ nguyên tùy chỉnh & chỉ số tùy chỉnh để thu thập dữ liệu duy nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Thứ nguyên và chỉ số tùy chỉnh giống như thứ nguyên và chỉ số mặc định, ngoại trừ việc bạn tự tạo chúng. Sử dụng thứ nguyên và chỉ số tùy chỉnh để thu thập dữ liệu mà Analytics không tự động theo dõi. Tìm hiểu thêm về thứ nguyên và chỉ số tùy chỉnh.

Triển khai thương mại điện tử nâng cao.

Khi bạn đã triển khai Universal Analytics, bạn có thể gắn thẻ trang web của mình với plugin ec.js và sau đó sử dụng báo cáo Thương mại điện tử nâng cao để phân tích hành vi mua sắm và mua hàng của người dùng, thành công của nỗ lực tiếp thị nội bộ và bên ngoài cũng như hiệu suất kinh tế của các sản phẩm của bạn.

Luôn cập nhật bằng các tính năng và nội dung cập nhật mới.

Với Universal Analytics, bạn có thể sử dụng tất cả các báo cáo và công cụ Analytics chuẩn, nhưng bạn cũng nhận được quyền truy cập vào các tính năng mới.

Tính năng và cập nhật sản phẩm mới chỉ có sẵn cho các thuộc tính Universal Analytics. Thuộc tính Analytics cổ điển hoặc thuộc tính Universal Analytics sử dụng phương pháp thu thập cũ hơn như thư viện JavaScript ga.js, sẽ không nhận được quyền truy cập vào tất cả các thay đổi sản phẩm trong tương lai.

Google sử dụng Analytics (bao gồm cả các tính năng của Universal Analytics) theo Chính sách bảo mật để hiểu rõ hơn về các sản phẩm của riêng chúng tôi. Tìm hiểu thêm về cách chúng tôi sử dụng các sản phẩm của riêng mình.

* Nguồn: Google Analytics