Giải quyết xung đột quyền sở hữu nội dung

30/11/2019
Các tính năng mô tả trong bài viết này chỉ sẵn dùng cho đối tác sử dụng hệ thống đối sánh Content ID của YouTube.

Phần “Xung đột quyền sở hữu” trong phần "Công việc" của Content ID cung cấp cho bạn một danh sách tức thời gồm các nội dung bạn sở hữu đã gặp phải các xác nhận xung đột về quyền sở hữu trên nền tảng YouTube. Xung đột quyền sở hữu nội dung phát sinh khi nhiều chủ sở hữu nội dung xác nhận phần trăm sở hữu nội dung đã thêm tối đa trên 100% trong một lãnh thổ cụ thể.

Điều gì sẽ xảy ra khi nội dung có xung đột quyền sở hữu?

  • Bạn sẽ nhìn thấy nội dung trong phần “Xung đột quyền sở hữu” của tất cả các tài khoản Content ID của chủ sở hữu nội dung để được xem xét.
  • Trong hầu hết các trường hợp, xác nhận kiếm tiền hiện hoạt đã được đưa ra dựa trên tài liệu tham chiếu của nội dung sẽ bị trì hoãn cho đến khi giải quyết xong xung đột.
  • Nếu nhiều chủ sở hữu nội dung khác nhau đã chỉ định chính sách đối sánh khác nhau (theo dõi, kiếm tiền, chặn) cho các xác nhận quyền sở hữu của cùng một nội dung, thì chính sách hạn chế nhất sẽ được áp dụng.

Nếu bạn đang kiếm tiền từ video đã xác nhận quyền sở hữu dựa trên nội dung đang có xung đột quyền sở hữu, thì bạn có thể mất doanh thu cho đến khi xung đột được giải quyết. Theo mặc định, danh sách xung đột quyền sở hữu của bạn được sắp xếp theo “lượt xem hàng ngày bị xung đột” trên mỗi nội dung cụ thể, giúp bạn xác định và giải quyết các xung đột quyền sở hữu có mức độ ưu tiên doanh thu cao nhất trước tiên.

Giải quyết xung đột quyền sở hữu nội dung

Dưới đây là cách đảm bảo thông tin quyền sở hữu thích hợp được chỉ định cho nội dung của bạn:

  1. Nhấp vào tên nội dung để hiển thị trang chi tiết nội dung.
  2. Nhấp vào tab Quyền sở hữu và chính sách để xem thông tin chi tiết về xung đột quyền sở hữu.
    • Nếu bạn xác nhận không đúng hoặc nhầm lẫn quyền sở hữu theo lãnh thổ cho một nội dung, hãy nhấp vào Xóa quyền sở hữu của tôi để chỉnh sửa thông tin quyền sở hữu của bạn.
    • Nếu bạn đã xác nhận độ chính xác của quyền sở hữu được chỉ định hoặc có câu hỏi về chủ sở hữu nội dung mà bạn đang xung đột với người đó, hãy nhấp vào Liên hệ với chủ sở hữu. Thao tác này sẽ hiển thị mẫu liên hệ có thể chỉnh sửa, được điền sẵn thông tin và địa chỉ gửi đến họ, cho phép bạn dễ dàng và nhanh chóng liên lạc với họ để giải quyết xung đột.
    • Mỗi ngày, bạn có thể Yêu cầu quyền sở hữu cho tối đa 10 xung đột quyền sở hữu hiện tại kèm theo ghi chú tùy chọn gửi đến chủ sở hữu nội dung mà bạn đang có xung đột. Sau khi yêu cầu xong, người chủ sở hữu này sẽ nhìn thấy một mục hành động xuất hiện trong hàng đợi “Chuyển nhượng quyền sở hữu” trong phần Nội dung của menu Content ID.

* Nguồn: Youtube