Giải quyết các yêu cầu chuyển nhượng quyền sở hữu

30/11/2019
Các tính năng mô tả trong bài viết này chỉ dành cho đối tác sử dụng hệ thống so khớp Content ID của YouTube.

Xung đột quyền sở hữu nội dung sẽ phát sinh khi nhiều chủ sở hữu nội dung xác nhận tỉ lệ phần trăm sở hữu nội dung với tổng tỷ lệ phần trăm vượt trên 100% ở một lãnh thổ cụ thể. 

Yêu cầu quyền sở hữu khi phát sinh xung đột quyền sở hữu nội dung

Trên tab Quyền sở hữu và chính sách của nội dung có xung đột quyền sở hữu, bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn "Yêu cầu quyền sở hữu" trên nội dung đó cho các lãnh thổ của riêng bạn đang có xung đột.

Bạn có thể yêu cầu quyền sở hữu cho tối đa 10 xung đột sở hữu hiện tại mỗi ngày kèm theo ghi chú tùy chọn gửi đến chủ sở hữu nội dung khác mà bạn đang có xung đột. Chỉ một chủ sở hữu có xung đột đối với cùng một nội dung mới có thể yêu cầu quyền sở hữu trong cùng một lãnh thổ tại một thời điểm. Bạn không thể thực hiện hàng loạt yêu cầu với nhiều nội dung mà chỉ có thể thực hiện với từng nội dung.

Sau khi yêu cầu xong, chủ sở hữu khác sẽ nhìn thấy một mục tác vụ xuất hiện trong hàng đợi Chuyển nhượng quyền sở hữu trong phần Nội dung của menu Content ID.

Quản lý yêu cầu chuyển

Hàng đợi "Chuyển nhượng quyền sở hữu" có 3 tab: 

Các yêu cầu chuyển nhượng quyền sở hữu đã nhận

Tab "Các yêu cầu chuyển nhượng quyền sở hữu đã nhận" chứa các yêu cầu đòi hỏi bạn phải hành động. Hãy nhấp vào tiêu đề của nội dung để xem yêu cầu.
  • Nếu bạn đồng ý với yêu cầu hoặc đã xác nhận nhầm lẫn quyền sở hữu theo lãnh thổ cho một nội dung, hãy nhấp vào Chấp nhận và xóa quyền sở hữu của tôi. Quyền sở hữu nội dung sẽ được chuyển ngay đến đối tác gửi yêu cầu cho các lãnh thổ được yêu cầu.
  • Nếu bạn đã xác nhận độ chính xác của quyền sở hữu được chỉ định thì trước tiên, hãy thêm ghi chú bắt buộc cho chủ sở hữu nội dung khác mà bạn đang có xung đột rồi sau đó nhấp vào Từ chối yêu cầu. Quyền sở hữu nội dung vẫn duy trì trạng thái xung đột.
  • Trạng thái đánh giá tùy chọn: Theo mặc định, các yêu cầu đến có Trạng thái đánh giá là "Chưa bắt đầu". Bạn có tùy chọn đặt Trạng thái đánh giá này thành "Trong email" hoặc "Đang xử lý" để dễ theo dõi hơn. Chủ sở hữu nội dung khác đã yêu cầu quyền sở hữu nội dung đó cũng có thể nhìn thấy Trạng thái đánh giá.
      

Các yêu cầu chuyển nhượng quyền sở hữu đã gửi

Tab "Các yêu cầu chuyển nhượng quyền sở hữu đã gửi" hiển thị các yêu cầu mà bạn đã tạo và đang chờ chủ sở hữu nội dung khác thực hiện hành động.   

Các yêu cầu chuyển nhượng quyền sở hữu đã hoàn tất

Tab “Các yêu cầu chuyển nhượng quyền sở hữu đã hoàn tất” hiển thị các yêu cầu đã hoàn tất và có cả lịch sử giải quyết xung đột và ghi chú.

 

Bạn cũng có thể chấp nhận hoặc từ chối hàng loạt các yêu cầu chuyển nhượng quyền sở hữu đã nhận. Bạn có thể làm điều này bằng cách chọn hộp kiểm cho bất kỳ yêu cầu chuyển nào mà bạn muốn thực hiện hàng loạt rồi chọn hành động thích hợp từ menu thả xuống Tác vụ.

Yêu cầu chuyển quyền sở hữu sẽ hết hạn sau 30 ngày. Nếu yêu cầu chuyển nhượng hết hạn, quyền sở hữu nội dung sẽ được chuyển cho đối tác gửi yêu cầu.  

 

* Nguồn: Youtube