Loại trừ nội dung tham chiếu khỏi xem xét đối sánh

30/11/2019
Định dạng XML của YouTube sẽ được thay bằng DDEX (chỉ âm nhạc) và mẫu CSV (tất cả các ngành). YouTube không khuyến khích bất kỳ hoạt động triển khai mới nào về định dạng XML của YouTube. Bạn chỉ nên sử dụng trang này làm tài liệu tham chiếu cho các hoạt động triển khai hiện có. Hãy truy cập vào phần Sử dụng nguồn cấp dữ liệu DDEX của YouTube để biết thêm thông tin về định dạng mới.
Chỉ những đối tác sử dụng Trình quản lý nội dung của YouTube để quản lý nội dung có bản quyền mới có thể dùng các tính năng mô tả trong bài viết này.

Hệ thống Content ID của YouTube sử dụng tham chiếu cho một nội dung làm cơ sở xác định các kết quả đối sánh và xác nhận quyền sở hữu video. Khi tham chiếu bao gồm nội dung mà bạn không sở hữu, bạn cần loại trừ nội dung đó khỏi việc xem xét khi xác định các kết quả đối sánh. Ví dụ: chương trình tin tức có thể bao gồm phân cảnh nhận được từ những nguồn khác. Bạn không muốn xác nhận quyền sở hữu video khớp với phân cảnh bạn không sở hữu.

Thẻ <reference_exclusions> chỉ định một hoặc nhiều khoảng thời gian trong tham chiếu mà YouTube sẽ loại trừ khi xác định kết quả đối sánh Content ID . Mỗi thẻ <interval> chỉ định thời lượng cần loại trừ:


  <reference_exclusions>
    <interval start="0:00" end="0:10"/>
    <interval start="1:00:20" end="1:00:30"/>
  

Để loại trừ các phần của tham chiếu khỏi việc xem xét trong khi đối sánh, hãy đưa thẻ <reference_exclusions> vào nguồn cấp dữ liệu của bạn và định nghĩa mối quan hệ liên kết thẻ với tham chiếu sẽ áp dụng. Nguồn cấp dữ liệu hỗ trợ hai cách để liên kết các phần loại trừ với tham chiếu:

Để xóa các phần loại trừ, hãy liên kết thẻ <reference_exclusions> trống với tham chiếu.


  <reference_exclusions/>
  <relationship>
    <item path="/feed/reference_exclusions[1]"/>
    <related_item path="/external/reference[@id='REFERENCEID']"/>
  

* Nguồn: Youtube