Xác định chính sách quyền

30/11/2019
Định dạng XML của YouTube sẽ được thay bằng DDEX (chỉ âm nhạc) và mẫu CSV (tất cả các ngành). YouTube không khuyến khích bất kỳ hoạt động triển khai mới nào về định dạng XML của YouTube. Bạn chỉ nên sử dụng trang này làm tài liệu tham chiếu cho các hoạt động triển khai hiện có. Hãy truy cập vào phần Sử dụng nguồn cấp dữ liệu DDEX của YouTube để biết thêm thông tin về định dạng mới.
Chỉ những đối tác sử dụng Trình quản lý nội dung của YouTube để quản lý nội dung có bản quyền mới có thể dùng các tính năng mô tả trong bài viết này.

Chính sách quyền chỉ định các quy tắc giải thích cách quản lý nội dung của chủ sở hữu quyền. Quy tắc bao gồm các điều kiện đối sánh và điều kiện xem chỉ định các trường hợp trong đó chủ sở hữu quyền muốn nội dung khả dụng trên YouTube hoặc bị chặn hiển thị trên YouTube.

YouTube đưa ra hai cách để chủ sở hữu nội dung tạo chính sách:

  • Bạn có thể xác định và lưu chính sách trên YouTube.com. Sau đó, bạn có thể liên kết chính sách đã lưu với xác nhận quyền sở hữu hoặc chỉ định một chính sách đã lưu là chính sách mặc định cho video đã xác nhận quyền sở hữu khớp với nội dung cụ thể.

  • Bạn có thể định nghĩa chính sách trong nguồn cấp dữ liệu XML sử dụng thẻ <rights_policy>. Các chính sách được định nghĩa trong nguồn cấp dữ liệu không được lưu trữ như chính sách đã lưu sau đó có thể được gán cho nội dung khác hoặc tham chiếu đến trong nguồn cấp dữ liệu XML khác. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các chính sách được định nghĩa trong một nguồn cấp dữ liệu để xác nhận quyền sở hữu video xuất hiện trong cùng nguồn cấp dữ liệu đó hoặc gán các chính sách đó làm chính sách mặc định cho nội dung xuất hiện trong cùng nguồn cấp dữ liệu.

Mỗi chính sách chỉ định một hoặc nhiều quy tắc và mỗi quy tắc có thể chứa một hoặc nhiều điều kiện. YouTube thực thi chính sách quyền nếu bất kỳ quy tắc nào được chỉ định cho chính sách đều hợp lệ. Để quy tắc hợp lệ, bạn phải đáp ứng tất cả các điều kiện của quy tắc.

Đoạn mã XML dưới đây thể hiện chính sách quyền mẫu, chỉ định ba quy tắc:

 

  • Quy tắc đầu tiên cho biết rằng nội dung sẽ bị chặn với người dùng tại Hoa Kỳ. Rất tiếc! Không có nội dung.
  • Quy tắc thứ hai cho biết rằng video phải được kiếm tiền trong các lãnh thổ khác nếu ít nhất 66,7 phần trăm của video khớp với nội dung được liên kết với chính sách quyền.
  • Quy tắc thứ ba cho biết rằng video phải được theo dõi nếu trên 33,3 phần trăm và dưới 66,7 phần trăm video khớp với nội dung được liên kết với chính sách quyền.

    <rights_policy tag="block-monetize-track">
      <rule action="block">
        <condition restriction="include" type="territory">US
      
      <rule action="monetize">
        <condition restriction="greater_equal" type="match_percent">66.7
      
      <rule action="track">
        <condition restriction="greater_than" type="match_percent">33.3
        <condition restriction="less_than" type="match_percent">66.7
      
    

 

Lưu ý rằng mặc dù mỗi chính sách chỉ định ít nhất một quy tắc nhưng phần tử <rights_policy> trong nguồn cấp dữ liệu của bạn không cần chứa bất kỳ quy tắc nào nếu nó xác định chính sách đã lưu theo tên.

  • Nếu bạn xác định chính sách đã lưu theo ID chính sách quyền hoặc name của nó thì phần tử <rights_policy> không được chứa bất kỳ quy tắc nào. (Bất kỳ quy tắc nào đã chỉ định sẽ bị bỏ qua vì chính sách đã lưu cụ thể sẽ được sử dụng). Sử dụng XPath giải thích cách tham chiếu chính sách đã lưu trong một mối quan hệ.

  • Nếu nguồn cấp dữ liệu của bạn chứa phần tử <rights_policy> trống thì phần tử này sẽ tham chiếu đến chính sách đối sánh mặc định mà bạn đã chọn cho nội dung của mình. Ví dụ: đoạn trích XML dưới đây gán chính sách đối sánh mặc định làm chính sách đối sánh cho nội dung và chính sách sử dụng mặc định làm chính sách sử dụng cho xác nhận quyền sở hữu cụ thể.

    
      <rights_policy tag="default"/>
    
      <rights_admin owner="True" type="match"/>
      <rights_admin owner="True" type="usage"/>
    
      <relationship>
        <item path="/feed/rights_admin[@type='match']"/>
        <item path="/feed/rights_policy[@tag='default']"/>
        <related_item path="/external/asset[@id='ASSET_ID_1_']"/>
      
    
      <claim type="audiovisual"
             asset="/external/asset[@id='ASSET_ID_1_']"
             rights_admin="/feed/rights_admin[@type='usage']"
             rights_policy="/feed/rights_policy[@tag='default']"
             video="/external/video[@id='VIDEO_ID_1_']" />
    

* Nguồn: Youtube