Giới thiệu về dữ liệu tiền hoàn lại

30/11/2019

Nhập dữ liệu tiền hoàn lại cho phép bạn gửi dữ liệu lần truy cập tiền hoàn lại Thương mại điện tử trực tiếp tới Analytics. Đối với các nhà phát triển của Google, điều này cung cấp một phương án thay thế cho việc sử dụng mã theo dõi, API thu thập, SDK di động hoặc Measurement Protocol. Các lần truy cập đã nhập được thêm vào tài khoản Analytics của bạn trước khi xử lý; do đó, dữ liệu đã nhập có thể bị ảnh hưởng bởi hành động xử lý thời gian, chẳng hạn như bộ lọc.

Trong bài viết này:

Cách nhập Dữ liệu tiền hoàn lại hoạt động

Để sử dụng tính năng này, thuộc tính của bạn phải đang sử dụng plugin Thương mại điện tử nâng cao.

Nhập dữ liệu tiền hoàn lại hoạt động bằng cách nhập các lần truy cập mới vào thuộc tính được chọn. Nhập dữ liệu tiền hoàn lại dựa trên ID giao dịch (ga:transactionId) để đảo ngược lại lần truy cập Thương mại điện tử trong dữ liệu của bạn. Bạn có thể hoàn lại toàn bộ số tiền giao dịch hoặc hoàn lại một phần số tiền. Tệp tải lên của bạn sẽ bao gồm một hoặc nhiều hàng chứa các giao dịch bạn muốn hoàn lại tiền.

Hoàn lại toàn bộ tiền

Để hoàn lại toàn bộ tiền, bạn chỉ cần tải lên ID giao dịch. Khi một hàng trong tệp tải lên của bạn chỉ chứa ga:transactionId, toàn bộ giao dịch, bao gồm tất cả sản phẩm, sẽ được hoàn lại tiền bằng cách sử dụng số lượng sản phẩm, giá và doanh thu giao dịch được báo cáo ban đầu

Hoàn lại một phần tiền

Để hoàn lại một phần tiền, hãy cung cấp ga:productSkuga:quantityRefunded, sử dụng một hàng mới cho mỗi sku được trả lại. Cung cấp ga:productPrice để ghi đè lên giá sản phẩm được báo cáo ban đầu nếu cần. Doanh thu giao dịch đã hoàn tiền sẽ được xác định tự động dựa trên giá và số lượng sản phẩm. ga:transactionRevenue có thể được chỉ định khi bạn muốn xử lý một phần khoản tiền hoàn lại và báo cáo doanh thu giao dịch đã hoàn tiền, nhưng không gửi SKU sản phẩm riêng.

Giản đồ Tập dữ liệu

Tập dữ liệu là vùng chứa lưu dữ liệu đã nhập của bạn. Mở rộng mục bên dưới để xem chi tiết Tập dữ liệu.

Chi tiết Tập dữ liệu

Chú giải:

  • Phạm vi—phạm vi xác định lần truy cập nào sẽ được liên kết với giá trị thứ nguyên nhập. Có 4 cấp phạm vi: lần truy cập, phiên, người dùng sản phẩm. Tìm hiểu thêm về phạm vi.
  • Giản đồ—liệt kê các thứ nguyên và chỉ số tạo nên cấu trúc của dữ liệu đã nhập của bạn. Tiêu đề tệp tải lên của bạn phải phù hợp với giản đồ bạn xác định cho Tập dữ liệu đó.
Các thứ nguyên và chỉ số được liệt kê cho giản đồ chỉ dành cho tham khảo và có thể không đầy đủ; thứ nguyên và chỉ số thực khả dụng sẽ xuất hiện trong giao diện người dùng khi bạn tạo Tập dữ liệu.
Phạm vi Lần truy cập
Giản đồ

Thứ nguyên sau là bắt buộc:

  • Id giao dịch

Bất kỳ hoặc tất cả thứ nguyên/chỉ số sau có thể được cung cấp:

  • Doanh thu giao dịch (tùy chọn)
  • SKU sản phẩm (tùy chọn)
  • Nếu SKU sản phẩm được chỉ định, thì Số lượng đã hoàn lại phải được chỉ định.
  • Nếu SKU sản phẩm được chỉ định, Giá sản phẩm có thể được chỉ định tùy chọn.
Ghi chú

Bạn không được xóa hoặc sửa đổi dữ liệu hoàn lại sau khi đã tải lên tài khoản Google Analytics. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc xác thực tính chính xác của dữ liệu hoàn lại trước khi gửi đến hoặc tải lên Google Analytics.

Các giới hạn của Nhập dữ liệu tiền hoàn lại

Nhập dữ liệu tiền hoàn lại phải tuân thủ các giới hạn sau, ngoài các giới hạn chung về Nhập dữ liệu.

  • Thời hạn "xem lại" 6 tháng: bạn không thể hoàn tiền cho các giao dịch cũ hơn 6 tháng.
  • Không kết hợp tiền hoàn lại toàn bộ và tiền hoàn lại một phần: bạn không thể kết hợp tiền hoàn lại toàn bộ và tiền hoàn lại một phần trong cùng một tệp tải lên. Hãy sử dụng tệp tải lên khác nhau cho từng loại tiền hoàn lại.
  • Nguồn/Phương tiện có thể thay đổi: các tham số Nguồn Phương tiện của dữ liệu tiền hoàn lại sẽ phản ánh ngày và phân bổ chiến dịch được sử dụng trong phiên cuối cùng của khách hàng. Các dữ liệu này có thể khác với dữ liệu giao dịch ban đầu.
    • Ví dụ: bạn có giao dịch được phân bổ cho google/cpc từ khách hàng A vào ngày 1. Khách hàng đó có một phiên sau đó vào ngày 2, được phân bổ cho google/organic. Nếu bạn hoàn lại tiền cho giao dịch ban đầu, dữ liệu tiền hoàn lại sẽ được phân bổ cho nguồn/phương tiện gần nhất sẽ là google/organic và ngày sẽ được đặt thành ngày tải dữ liệu tiền hoàn lại lên.
  • Bạn nên chờ 24 - 48 giờ nếu muốn nhập dữ liệu tiền hoàn lại để đảm bảo giao dịch gốc đã có trong tài khoản.

* Nguồn: Google Analytics