Áp dụng chính sách cho nội dung có nhiều chủ sở hữu

30/11/2019
Các tính năng mô tả trong bài viết này chỉ sẵn dùng cho đối tác sử dụng hệ thống đối sánh Content ID của YouTube.

Khi các đối tác khác nhau có cùng quyền sở hữu đối với một nội dung ở các quốc gia khác nhau thì YouTube sẽ áp dụng chính sách của đối tác sở hữu nội dung đó trong quốc gia đó cho từng quốc gia. Bảng dưới đây đưa ra ví dụ về cách YouTube áp dụng chính sách cho video do người dùng tải lên phù hợp với nội dung có quyền sở hữu chung.

Nếu xác nhận quyền sở hữu chồng chéo ở một số quốc gia, bạn cần phải giải quyết xung đột về quyền sở hữu trước khi áp dụng chính sách bất kỳ.
Đối tác A Đối tác B
Quyền sở hữu Hoa Kỳ, Canada, Mêhicô Vương Quốc Anh
Chính sách đối sánh Chặn nội dung Kiếm tiền từ nội dung
Kết quả Video do người dùng tải lên khớp với nội dung này bị chặn ở Hoa Kỳ, Canada và Mêhicô (theo chính sách của Đối tác A) và hiển thị quảng cáo ở Vương Quốc Anh (theo chính sách của Đối tác B). Đối tác B nhận được doanh thu từ lượt xem ở Vương quốc Anh. Không chính sách nào áp dụng ở các quốc gia còn lại trên thế giới.
Đối tác A Đối tác B
Quyền sở hữu Hoa Kỳ, Canada, Mêhicô Vương Quốc Anh
Chính sách đối sánh Chặn nội dung ở Hoa Kỳ;
Kiếm tiền từ nội dung ở nơi khác
Kiếm tiền từ nội dung
Kết quả Video do người dùng tải lên khớp với nội dung này bị chặn ở Hoa Kỳ và hiển thị quảng cáo ở Canada, Mêhicô và Vương Quốc Anh. Đối tác A nhận được doanh thu từ lượt xem ở Canada và Mêhicô; Đối tác B nhận được doanh thu từ lượt xem ở Vương Quốc Anh. Không chính sách nào áp dụng ở các quốc gia còn lại trên thế giới.

* Nguồn: Youtube