Hỗ trợ các mạng quảng cáo cho các trang Web Light trong Google Tìm kiếm

30/11/2019

Google hiển thị các trang nhanh hơn, nhẹ hơn cho những người tìm kiếm qua kết nối di động chậm. Để làm điều này, chúng tôi chuyển mã (chuyển đổi) các trang web đang hoạt động thành phiên bản được tối ưu hóa cho mạng chậm để những trang này tải nhanh hơn trong khi vẫn tiết kiệm dữ liệu. Những trang được tối ưu hóa này bảo toàn phần lớn nội dung có liên quan và cung cấp cho người dùng một liên kết để xem trang gốc. Chúng tôi gọi công nghệ này là "Web Light". Thử nghiệm của chúng tôi cho thấy các trang được tối ưu hóa tải nhanh hơn gấp bốn lần so với trang gốc và sử dụng số byte ít hơn 80%. Vì những trang này tải nhanh hơn rất nhiều, chúng tôi cũng nhận thấy lưu lượng truy cập đến các trang này tăng 50%.

Google hiển thị quảng cáo trên các trang chuyển mã này để nhà xuất bản có thể tiếp tục kiếm tiền từ lưu lượng truy cập của họ. Ban đầu, chúng tôi hỗ trợ một số mạng quảng cáo của bên thứ 3, bao gồm Sovrn, Zedo. Chúng tôi cũng quan tâm đến việc hỗ trợ quảng cáo từ các mạng khác. Hãy đọc tiếp nếu bạn điều hành một mạng quảng cáo và muốn quảng cáo của bạn được hỗ trợ trên các trang Web Light.

Phương pháp tiếp cận của chúng tôi

Khi Google tối ưu hóa các trang cho người dùng trên mạng chậm, bạn có thể phải thực hiện một số bước. Nếu trang gốc không thân thiện với thiết bị di động, chúng tôi sẽ chuyển đổi nội dung thành định dạng thân thiện với thiết bị di động. Chúng tôi cũng giảm kích thước trang để cho trang tải nhanh hơn phiên bản gốc. Chúng tôi thực hiện việc này bằng cách xóa JavaScript và CSS không cần thiết, nén hình ảnh và thực hiện các biện pháp tối ưu hóa hiệu suất khác.

Sau khi nội dung được tối ưu hóa, chúng tôi đặt lại quảng cáo của nhà xuất bản trên trang Web Light. Chúng tôi thực hiện điều này bằng cách phát hiện các quảng cáo hiện có trên trang của nhà xuất bản. Nếu trang gốc thân thiện với thiết bị di động, chúng tôi có thể bao gồm các thẻ quảng cáo trực tiếp. Nếu trang gốc không thân thiện với thiết bị di động, chúng tôi cần sửa đổi các thông số của thẻ quảng cáo để yêu cầu quảng cáo trên thiết bị di động từ mạng quảng cáo thích hợp.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng xem phần Câu hỏi thường gặp của chúng tôi.

Tham gia

Nếu bạn là một mạng quảng cáo và muốn được đưa vào các trang Web Light, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách điền vào biểu mẫu này. Chúng tôi sẽ cần các thông tin sau:

  • Định dạng thẻ quảng cáo của bạn trên trang của nhà xuất bản
    Cung cấp cho chúng tôi các ví dụ về thẻ quảng cáo của bạn hoặc cách xác định thẻ quảng cáo của bạn trong HTML của trang nhà xuất bản. 
  • Thông số để yêu cầu phiên bản quảng cáo thân thiện với thiết bị di động
    Nếu trang mà chúng tôi đang tối ưu hóa không thân thiện với thiết bị di động, chúng tôi có thể cần phải sửa đổi thẻ quảng cáo. Vui lòng cung cấp tài liệu về các thông số thẻ quảng cáo cần sửa đổi để máy chủ của bạn trả về định dạng quảng cáo thân thiện với thiết bị di động.
  • Định dạng được hỗ trợ
    Chúng tôi hiện chỉ hiển thị quảng cáo ở các định dạng sau: 320x50 và 300x250.
  • Các cân nhắc khác
    Để giúp các trang Web Light tải nhanh, hãy đảm bảo rằng gói JavaScript của bạn không quá lớn. Bạn cũng nên hỗ trợ các yêu cầu HTTPS. 

* Nguồn: Google Search Console