Giới thiệu về phiên bản YouTube Studio thử nghiệm

30/11/2019

Phiên bản YouTube Studio thử nghiệm là ngôi nhà mới dành cho người sáng tạo. Với phiên bản này, bạn có thể quản lý kênh của mình, nhận thông tin chi tiết giúp bạn phát triển kênh và luôn cập nhật tin tức mới nhất. Phiên bản YouTube Studio thử nghiệm sẽ thay thế Creator Studio. Phiên bản này có nhiều thay đổi và tính năng mới. Hãy tìm hiểu cách di chuyển trong phiên bản YouTube Studio thử nghiệm.

Thiết kế mới

Với phiên bản YouTube Studio thử nghiệm, bạn sẽ không cần phải nhấp chuột nhiều lần để thực hiện những công việc quan trọng nhất của người sáng tạo. Ngoài ra, các công cụ cũng có tốc độ xử lý nhanh hơn. Thiết kế mới này cũng giúp YouTube có thể tạo tính năng mới cho người sáng tạo nhanh hơn và ổn định hơn.

Xem thêm thông tin chi tiết

Phiên bản YouTube Studio thử nghiệm có nhiều công cụ mới để giúp bạn tìm dữ liệu và thông tin chi tiết về hiệu suất của kênh.

  • Thiết kế YouTube Analytics mới hiển thị thông tin tổng quan rõ ràng về hiệu suất, từ kênh của bạn nói chung cho đến từng video cụ thể. Thiết kế này còn có các chỉ số mới, chẳng hạn như số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp chuột của số lần hiển thị và người xem duy nhất. Hãy tìm hiểu thêm về YouTube Analytics mới.
  • Ảnh chụp nhanh video trên toàn bộ phiên bản YouTube Studio thử nghiệm cho bạn biết hiệu suất của video mới nhất so với các video trước đó.
  • Thông tin chi tiết chủ động cung cấp cho bạn thông tin nhanh về hiệu suất để giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Tin tức và thông báo

Trang tổng quan mới của phiên bản YouTube Studio thử nghiệm giúp bạn cập nhật những tính năng mới và thú vị trên YouTube. Bạn sẽ tìm thấy phần Ý tưởng cho bạn để giúp bạn cải thiện kênh YouTube cũng như phần Tin tức giới thiệu nổi bật thông tin cập nhật dành cho cộng đồng người sáng tạo. Bạn cũng có thể chọn Tính năng mới từ menu bên trái để biết thông tin cập nhật mới nhất về các công cụ và tính năng dành cho người sáng tạo.

Các tính năng mới khác

  • Kệ bán hàng Teespring: Liên kết đến trang web bán hàng hoặc huy động vốn cộng đồng từ các video của bạn.
  • Copyright Match Tool: Tìm toàn bộ các bản tải lại video gốc của bạn lên trên các kênh YouTube khác.
  • Tab Trực tiếp: Quản lý các sự kiện trực tiếp của bạn ở một nơi duy nhất.

Câu hỏi thường gặp

Vì sao tôi nhìn thấy phiên bản YouTube Studio thử nghiệm thay vì Creator Studio?

Nhiều người sáng tạo sẽ bắt đầu thấy phiên bản YouTube Studio thử nghiệm trở thành phiên bản mặc định cho người sáng tạo. Lý do là vì chúng tôi muốn họ có thời gian làm quen với thiết kế mới trước khi chúng tôi xóa Creator Studio Classic.

Làm cách nào để quay lại dùng Creator Studio Classic?

Nếu bạn không tìm thấy những gì mình cần trong phiên bản YouTube Studio thử nghiệm, hãy làm theo các bước sau để quay lại dùng Creator Studio Classic:

  1. Từ menu bên trái, hãy chọn Creator Studio Classic hoặc Tính năng khác.
  2. Chọn lý do khiến bạn rời khỏi phiên bản này và nhập ý kiến phản hồi của bạn về phiên bản YouTube Studio thử nghiệm.
  3. Chọn Gửi.

Làm cách nào để gửi ý kiến phản hồi về phiên bản YouTube Studio thử nghiệm?

Để gửi ý kiến phản hồi, hãy chọn tùy chọn Gửi phản hồi trong menu bên trái, nhập ý kiến phản hồi của bạn rồi chọn Gửi. Bạn cũng có thể nhập ý kiến phản hồi bất cứ khi nào quay lại dùng Creator Studio Classic. 
Một trong các mục tiêu chính của chúng tôi đối với phiên bản YouTube Studio thử nghiệm là tạo một công cụ mà người sáng tạo yêu thích. Chúng tôi đang tích cực xem xét các ý kiến phản hồi để tìm ra cách cải thiện phiên bản YouTube Studio thử nghiệm.

Khi nào Creator Studio Classic sẽ ngừng hoạt động?

Phiên bản YouTube Studio thử nghiệm là ngôi nhà mới dành cho người sáng tạo. Người dùng sẽ vẫn có thể truy cập vào Creator Studio Classic cho đến khi các tính năng khác được cung cấp trong phiên bản YouTube Studio thử nghiệm vào đầu năm 2019.

* Nguồn: Youtube