Biểu tượng kiếm tiền đổi từ màu xanh lục sang màu vàng và ngược lại

30/11/2019

Có hai loại biểu tượng khác nhau bên dưới. Loại biểu tượng bên trái là những gì bạn sẽ thấy trong Creator Studio Classic. Còn bên phải là các biểu tượng trong phiên bản YouTube Studio thử nghiệm và ứng dụng YouTube Studio.

Nếu biểu tượng kiếm tiền $ của video trong Trình quản lý video đổi từ màu xanh lục (đang kiếm tiền) hoặc sang màu vàng (quảng cáo hạn chế hoặc không có quảng cáo) hoặc và ngược lại, thì đó là do hệ thống quảng cáo tự động của chúng tôi chạy nhiều lần quét để xác định xem một video nhất định có đáp ứng nguyên tắc nội dung thân thiện với nhà quảng cáo của chúng tôi hay không.

Trạng thái phân loại video có thể thay đổi sau khi xuất bản video vì hệ thống của chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích thêm thông tin từ video đó. Chúng tôi luôn nỗ lực để làm cho quá trình này diễn ra nhanh hơn. Nếu cho rằng biểu tượng màu vàng là sự nhầm lẫn, bạn có thể yêu cầu xem xét thủ công. Các video đã được xem xét trước đây và đã nhận được quyết định cuối cùng sẽ không thay đổi trạng thái kiếm tiền.

Điều bạn có thể làm

Để sớm biết liệu nội dung của bạn có khả năng nhận biểu tượng màu vàng không, bạn có thể tải video lên ở chế độ không công khai hoặc riêng tư rồi kiểm tra trạng thái kiếm tiền trước khi đặt video đó là công khai. Việc tải video lên ở chế độ không công khai hoặc riêng tư không gây ảnh hưởng đến hiệu suất của video trong các hệ thống tìm kiếm và khám phá của chúng tôi vì các hệ thống đó sẽ chỉ bắt đầu hoạt động khi bạn đặt video là công khai.

Chúng tôi thường thực hiện quá trình phân loại ban đầu cho video trong vòng 2 giờ sau khi tải lên. Nếu biểu tượng có màu vàng, bạn có thể thực hiện các bước sau để đảm bảo video sẽ được kiếm tiền trước khi xuất bản:

  • Nếu kênh của bạn có hơn 10.000 người đăng ký: Bạn có thể yêu cầu xem xét thủ công video không công khai hoặc riêng tư, bất kể số lượt xem. Sau đó, bạn có thể đợi cho đến khi nhận được kết quả đánh giá qua email rồi mới xuất bản video. Xin lưu ý rằng trong thời gian chờ quyết định xem xét, biểu tượng của video có thể chuyển từ màu vàng sang màu xanh lục và ngược lại.
  • Nếu kênh của bạn có ít hơn 10.000 người đăng ký: Hãy đảm bảo rằng bạn đã xem lại nguyên tắc nội dung thân thiện với nhà quảng cáo của chúng tôi để đối chiếu với video của mình, không chỉ với nội dung của video mà còn với tiêu đề, thông tin mô tả, hình thu nhỏ và thẻ. Nếu bạn điều chỉnh tiêu đề, thông tin mô tả hoặc hình thu nhỏ, thì hệ thống sẽ xem xét lại video đó trong vòng 24 giờ (mà không cần yêu cầu xem xét thủ công).

Yêu cầu xem xét thủ công về quyết định kiếm tiền

Chúng tôi biết rằng hệ thống của chúng tôi không phải lúc nào cũng đánh giá đúng. Vì vậy, nếu thấy biểu tượng màu vàng và cảm thấy rằng đó là một sự nhầm lẫn, bạn có thể yêu cầu xem xét thủ công. Yêu cầu xem xét sẽ được gửi tới một chuyên gia đánh giá và quyết định của họ sẽ giúp hệ thống của chúng tôi trở nên thông minh hơn theo thời gian.

Lưu ý: Biểu tượng của video có thể thay đổi trạng thái ngay cả sau khi bạn đã yêu cầu xem xét thủ công. Các hệ thống của chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục quét cho đến khi quá trình khiếu nại hoàn tất. Chúng tôi sẽ gửi email để thông báo cho bạn về quyết định cuối cùng mà chúng tôi đã đưa ra đối với khiếu nại đó, hoặc bạn có thể thấy trạng thái “đã xác nhận thông qua xem xét thủ công” trong danh sách video của bạn.

* Nguồn: Youtube