Nguyên tắc về nội dung thân thiện với nhà quảng cáo

30/11/2019

YouTube là nơi mọi người chọn xem video. Với thư viện video cập nhật nhất, toàn diện nhất và hấp dẫn nhất trên web do nhiều người sáng tạo trên khắp thế giới tải lên, YouTube cũng là nơi hàng nghìn thương hiệu quy tụ để kết nối với khán giả của họ.

Tất cả video tải lên YouTube phải tuân thủ Điều khoản dịch vụNguyên tắc cộng đồng của YouTube. Để phù hợp tham gia quảng cáo, video phải tuân thủ Chính sách chương trình của AdSense và nguyên tắc nội dung thân thiện với nhà quảng cáo trình bày trong bài viết này.

YouTube cũng có quyền không hiển thị quảng cáo trên video và trang xem theo quyết định riêng của mình — bao gồm cả quảng cáo từ một số nhà quảng cáo nhất định hoặc một số định dạng quảng cáo nhất định. Hành vi vi phạm nghiêm trọng hoặc vi phạm nhiều lần các chính sách này có thể dẫn đến việc kênh bị tắt tính năng quảng cáo hoặc bạn bị tạm ngưng tham gia Chương trình Đối tác YouTube.

Chúng tôi sẽ không cho biết bạn nên tạo nội dung gì — vì mỗi một người sáng tạo trên YouTube là một cá nhân riêng biệt và đóng góp vào sự sôi nổi của YouTube. Tuy nhiên, nhà quảng cáo cũng có lựa chọn về nơi hiển thị quảng cáo của họ. Cũng như mọi thứ liên quan đến YouTube, hãy sử dụng sự phán xét sáng suốt của bạn, đừng lạm dụng trang web và hãy tôn trọng người khác. Bài viết này cung cấp một số hướng dẫn về chính sách và các phương pháp hay nhất của chúng tôi để đảm bảo video của bạn phù hợp tham gia quảng cáo.

Nếu muốn tải lên nội dung không tuân thủ các nguyên tắc này, bạn nên tắt quảng cáo trên từng video. Tùy chọn này cho phép bạn chọn không tham gia kiếm tiền từ bất kỳ video nào không thân thiện với nhà quảng cáo trong khi vẫn tham gia Chương trình Đối tác YouTube. Xin lưu ý rằng nếu sử dụng nội dung vi phạm nguyên tắc của chúng tôi để kiếm tiền, thì bạn có thể mất quyền sử dụng các tính năng kiếm tiền.

Các nguyên tắc và phương pháp hay nhất

Nội dung không phù hợp với hầu hết các nhà quảng cáo

YouTube sử dụng công nghệ và các quy trình thực thi chính sách để xác định xem video có phù hợp để quảng cáo hay không. Chúng tôi không ngừng nỗ lực làm cho thuật toán của chúng tôi trở nên chính xác nhất có thể và hiểu được các mức độ khác biệt trong nội dung của video, bao gồm các mức độ khác biệt đối với các danh mục như âm nhạc, trò chơi và tin tức. Mục đích của chúng tôi là xử lý mỗi video dựa trên ngữ cảnh, bao gồm nội dung mang tính hài hước, giáo dục hoặc châm biếm rõ ràng về bản chất.

Nếu nội dung sau đây mô tả bất kỳ phần nào của video hoặc siêu dữ liệu của video, bao gồm cả tiêu đề, hình thu nhỏ hoặc thẻ, thì video đó có thể không phù hợp để tham gia quảng cáo theo Chính sách chương trình của AdSense. Trong một số trường hợp, YouTube cũng có thể chọn không hiển thị quảng cáo từ tất cả các nhà quảng cáo hoặc tất cả các định dạng quảng cáo.
  • Các vấn đề gây tranh cãi và sự kiện nhạy cảm: Nội dung video mô tả hoặc tập trung vào những chủ đề hoặc sự kiện nhạy cảm, bao gồm nhưng không giới hạn ở chiến tranh, xung đột chính trị, chủ nghĩa khủng bố hoặc chủ nghĩa cực đoan, cái chết và thảm kịch, lạm dụng tình dục, ngay cả khi hình ảnh thô bạo không hiển thị, thì thường không phù hợp để tham gia quảng cáo. Ví dụ: video về các thảm kịch gần đây, ngay cả khi trình chiếu vì mục đích tin tức hoặc tư liệu, có thể cũng không phù hợp để tham gia quảng cáo nếu căn cứ vào nội dung chủ yếu.
  • Ma túy và các chất kích thích hoặc sản phẩm nguy hiểm: Nội dung video quảng bá hoặc giới thiệu việc bán, sử dụng hay lạm dụng ma túy, thuốc hoặc chất kích thích có quy định hay các sản phẩm nguy hiểm khác, đều không phù hợp để tham gia quảng cáo. Những video thảo luận về ma túy hoặc chất kích thích nguy hiểm vì mục đích giáo dục, tư liệu và nghệ thuật thường phù hợp để tham gia quảng cáo, miễn là việc sử ma túy hoặc lạm dụng chất kích thích không có hình ảnh rõ ràng hoặc không có mục đích ca ngợi.
  • Hành động gây hại hoặc nguy hiểm: Nội dung video quảng bá hành động gây hại hoặc nguy hiểm dẫn đến các thương tích nghiêm trọng về thể chất, tinh thần hoặc tâm lý đều không phù hợp để tham gia quảng cáo. Một số ví dụ bao gồm video mô tả các thủ thuật thẩm mỹ hoặc quy trình phẫu thuật mang tính can thiệp hoặc gây đau đớn hay những trò chơi khăm có liên quan đến quấy rối tình dục hoặc lạm dụng tình dục.
  • Nội dung kích động thù địch: Nội dung video khuyến khích sự phân biệt đối xử hoặc chê bai hay làm nhục một cá nhân hoặc một nhóm người dựa trên chủng tộc, dân tộc hoặc nguồn gốc dân tộc, quốc tịch, tôn giáo, tình trạng khuyết tật, tuổi tác, tình trạng cựu chiến binh, xu hướng tình dục, bản dạng giới hoặc các đặc điểm khác có liên quan đến việc phân biệt đối xử hoặc miệt thị có hệ thống của cá nhân hoặc nhóm người đó, đều không phù hợp để tham gia quảng cáo. Chính sách chương trình cho phép nội dung châm biếm hoặc hài hước. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ tuyên bố ý định hài hước của mình thì điều đó là không đủ và nội dung đó có thể vẫn không phù hợp để tham gia quảng cáo.
  • Ngôn từ không phù hợp: Nội dung video thường xuyên sử dụng ngôn từ rất tục tĩu hoặc khiếm nhã trong suốt video có thể không phù hợp để tham gia quảng cáo. Nếu nội dung video đôi khi sử dụng ngôn từ tục tĩu, thì video vẫn phù hợp để tham gia quảng cáo nhưng ngữ cảnh đóng vai trò quan trọng.
  • Sử dụng các nhân vật giải trí gia đình không phù hợp: Video mô tả các nhân vật hoặc nội dung giải trí gia đình, dù hoạt hình hay hành động trực tiếp, có liên quan đến hành vi bạo lực, tình dục, cực kỳ khó chịu hoặc có hành vi không phù hợp, ngay cả khi thực hiện vì mục đích hài hước hoặc châm biếm cũng không phù hợp để tham gia quảng cáo.
  • Kích động và hạ nhục: Nội dung video vô cớ gây bạo động, kích động hoặc hạ nhục đều không phù hợp để tham gia quảng cáo. Chẳng hạn: video có nội dung làm nhục hoặc xúc phạm một cá nhân hay một nhóm người có thể không phù hợp để tham gia quảng cáo.
  • Nội dung khiêu dâm: Video có nội dung kích dục ở mức cao, như nội dung video tập trung vào ảnh khỏa thân, các bộ phận cơ thể hoặc mô phỏng tình dục, sẽ không phù hợp để tham gia quảng cáo. Nội dung thể hiện đồ chơi tình dục, thiết bị tình dục hoặc trò chuyện rõ ràng về tình dục cũng có thể không phù hợp để tham gia quảng cáo, trừ một số trường hợp ngoại lệ về video giáo dục tình dục không có hình ảnh rõ ràng.
  • Bạo lực: Nội dung video tập trung vào máu me, bạo lực hoặc thương tích mà không có ngữ cảnh bổ sung khi trình chiếu, sẽ không phù hợp để tham gia quảng cáo. Nhìn chung, quảng cáo có thể chấp nhận bạo lực trong khi chơi game thông thường, nhưng việc dựng phim tập trung vào bạo lực vô cớ thì không. Nếu bạn đang chiếu nội dung bạo lực trong ngữ cảnh tin tức, giáo dục, nghệ thuật hoặc tư liệu thì bạn cần có ngữ cảnh bổ sung.

Chúng tôi cũng cung cấp một số công cụ nhắm mục tiêu đến người xem và nội dung để các nhà quảng cáo có thể sử dụng cho việc kiểm soát vị trí hiển thị quảng cáo của mình trên YouTube. Phần lớn quảng cáo sẽ chỉ chạy trên các kênh tham gia Chương trình Đối tác YouTube. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, quảng cáo cũng có thể chạy trên các video đã được nhóm chính sách quảng cáo của YouTube xem xét theo cách thủ công hoặc trên các kênh từ một số đối tác đã được xem xét và chấp thuận. 

Nếu bạn cho rằng chúng tôi đã tắt quảng cáo trên video của bạn do nhầm lẫn, hãy tìm hiểu cách kháng nghị video có nhãn “không thân thiện với nhà quảng cáo”.

Các phương pháp hay nhất để tạo nội dung thân thiện với nhà quảng cáo

Ngoài các chính sách và nguyên tắc đã nêu ở trên, bạn có thể sử dụng một số mẹo sau đây để giúp đảm bảo nội dung phù hợp để tham gia quảng cáo:

  • Nên tôn trọng người khác, bao gồm cả người xem của bạn và mọi người hay những nhóm bạn có thể giới thiệu trong video. 
  • Nên sử dụng hình thu nhỏ và siêu dữ liệu chính xác. Nếu tiêu đề hoặc hình thu nhỏ không tuân thủ các nguyên tắc này, thì video có thể không phù hợp để tham gia quảng cáo bất kể nội dung của video đó là gì.
  • Không nhúng quảng cáo của riêng bạn vào video vì điều đó vi phạm chính sách quảng cáo của chúng tôi. Hãy tìm hiểu thêm về chính sách vị trí sản phẩm phải trả phí.

Ngữ cảnh là yếu tố quan trọng. Nếu video của bạn chứa nội dung có khả năng gây tranh cãi hoặc xúc phạm, hãy cung cấp đầy đủ thông tin cho người xem để giúp họ hiểu nội dung đang xem. Bạn cũng có thể giúp chúng tôi biết nội dung của bạn có phù hợp để tham gia quảng cáo hay không bằng cách cung cấp thêm ngữ cảnh.

Tắt quảng cáo cho nội dung không thân thiện với nhà quảng cáo

Nếu muốn tải lên nội dung không tuân thủ các nguyên tắc này, bạn nên tắt quảng cáo trên từng video. Tùy chọn này cho phép bạn chọn không tham gia kiếm tiền từ bất kỳ video nào không thân thiện với nhà quảng cáo trong khi vẫn tham gia Chương trình Đối tác YouTube.
Xin lưu ý rằng nếu sử dụng nội dung vi phạm nguyên tắc của chúng tôi để kiếm tiền, thì bạn có thể mất quyền sử dụng các tính năng kiếm tiền.

* Nguồn: Youtube