Vị trí sản phẩm có trả phí và xác nhận

30/11/2019
Lưu ý: Bài viết này được cập nhật vào ngày 4 tháng 10 năm 2016 với mục đích làm rõ nội dung và thông báo thêm về tính năng tuyên bố quảng cáo trả phí. Không có thay đổi gì đối với các chính sách Quảng cáo trả phí lâu dài của chúng tôi.

Bạn có thể thêm vị trí sản phẩm có trả phí, xác nhận hoặc nội dung khác yêu cầu tuyên bố cho người xem ("Quảng cáo trả phí") vào nội dung video của bạn. Nếu bạn làm vậy, chúng tôi yêu cầu bạn thông báo cho YouTube bằng cách chọn hộp "video chứa quảng cáo trả phí" trong Cài đặt nâng cao bằng hướng dẫn dưới đây.

Toàn bộ Quảng cáo trả phí cần phải tuân thủ Chính sách quảng cáo của chúng tôi.  Ngoài ra, người sáng tạo và các thương hiệu có trách nhiệm hiểu và tuân thủ nghĩa vụ pháp lý khi tuyên bố Quảng cáo trả phí trong nội dung của họ, bao gồm cả thời điểm và cách tuyên bố cũng như người được tuyên bố (vậy nên hãy nhớ kiểm tra và tuân thủ nghĩa vụ pháp lý của bạn).

Nội dung gì đã thay đổi?

Không có thay đổi gì đối với các chính sách Quảng cáo trả phí lâu dài của chúng tôi.
Chúng tôi hiện có thêm tính năng tuyên bố quảng cáo trả phí mà người sáng tạo có thể dùng để thông báo cho người xem khi họ xem nội dung chứa Quảng cáo trả phí.

Vị trí sản phẩm có trả phí và xác nhận mà chúng tôi nói đến có nghĩa là gì?

Vị trí sản phẩm có trả phí có thể được coi là các phần nội dung tạo cho bên thứ ba để đổi lấy tiền thù lao và/hoặc là nơi tích hợp trực tiếp thương hiệu, thông báo hoặc sản phẩm của bên thứ ba vào nội dung.

Xác nhận có thể được coi là các phần nội dung tạo cho nhà quảng cáo hay nhà tiếp thị chứa thông điệp mà người tiêu dùng có thể tin tưởng. Thông điệp này phản ánh quan điểm, niềm tin hay kinh nghiệm của người sáng tạo nội dung hoặc người xác nhận.

Xin lưu ý rằng luật áp dụng với bạn có thể xác định vị trí sản phẩm có trả phí và xác nhận khác nhau. Người sáng tạo và các thương hiệu có trách nhiệm hiểu và tuân thủ đầy đủ nghĩa vụ pháp lý khi tuyên bố Quảng cáo trả phí trong nội dung của họ theo khu vực tài phán, bao gồm cả thời điểm và cách tuyên bố cũng như người được tuyên bố.

Tôi có phải thông báo với YouTube nếu video có vị trí sản phẩm có trả phí, xác nhận hay mối quan hệ thương mại khác không?

Có. Thông thường, bạn phải thông báo cho YouTube bằng cách chọn hộp "video chứa quảng cáo trả phí" bên dưới "Tuyên bố nội dung" trong cài đặt Nâng cao theo các hướng dẫn sau đây:
  1. Trên máy tính, hãy đăng nhập vào YouTube.
  2. Chuyển đến Trình quản lý video bằng cách nhấp vào biểu tượng tài khoản của bạn > Creator Studio > Trình quản lý video.
  3. Bên cạnh video, chọn Chỉnh sửa.
  4. Bên dưới video chọn tab Cài đặt nâng cao
  5. Chuyển đến phần “Tuyên bố nội dung” và chọn hộp Video này có chứa quảng cáo có trả phí như quảng cáo sản phẩm có trả phí bằng cách đưa vào nội dung video, bằng tài trợ hoặc bằng việc dùng người nổi tiếng chứng thực sự ủng hộ.

Để biết thông tin về lý do bạn cần thông báo cho YouTube, hãy xem phần "Điều gì xảy ra khi tôi chọn hộp "Tuyên bố nội dung"?".

Điều gì xảy ra khi tôi chọn hộp "Tuyên bố nội dung"?

Khi bạn chọn hộp "video chứa quảng cáo trả phí" bên dưới phần "Tuyên bố nội dung" trong Cài đặt nâng cao của bạn, bạn đang giúp chúng tôi duy trì trải nghiệm người xem tuyệt vời.
Chúng tôi sẽ vẫn chạy quảng cáo trên những video này. Khi bạn thông báo cho chúng tôi rằng video chứa quảng cáo trả phí, chúng tôi có thể thay quảng cáo xung đột với đối tác thương hiệu của bạn bằng một quảng cáo thay thế. Ngoài ra, khi bạn thông báo cho chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa video của bạn khỏi ứng dụng YouTube cho Trẻ em theo các chính sách hiện tại của chúng tôi.

YouTube sẽ vẫn chạy quảng cáo trên những video này chứ?

Có, YouTube sẽ vẫn chạy quảng cáo trên những video này.
Trong một số trường hợp, để bảo vệ giá trị cung cấp cho nhà quảng cáo, chúng tôi có thể thay quảng cáo xung đột với đối tác thương hiệu của bạn bằng một quảng cáo thay thế trên video có Quảng cáo trả phí.
Ví dụ: nếu bạn tải lên video có đề cập thương hiệu và vị trí sản phẩm cho Công ty ô tô A thì điều này sẽ tạo ra xung đột khi bán không gian quảng cáo xung quanh video đó cho Công ty ô tô B.

Tôi có phải thông báo với người nào khác về bất kỳ mối quan hệ thương mại nào có liên quan đến video của tôi không?

Bạn có thể phải thông báo. Các khu vực tài phán khác nhau có yêu cầu khác nhau đối với người sáng tạo và thương hiệu liên quan đến Quảng cáo trả phí. 
Trong trường hợp nội dung của bạn có Quảng cáo trả phí, một số khu vực tài phán và đối tác thương hiệu yêu cầu bạn thông báo cho người xem về mọi mối quan hệ thương mại có thể đã ảnh hưởng hoặc đóng góp cho nội dung của bạn – về phương diện biên tập hoặc tài chính. Bạn có trách nhiệm kiểm tra và tuân thủ pháp luật cũng như các quy định xung quanh nội dung Quảng cáo trả phí áp dụng với bạn. Hãy xem tài nguyên bổ sung dưới đây.

Có tính năng giúp tôi thông báo cho người xem về Quảng cáo trả phí trong video của tôi không?

Có. Hiện tại, chúng tôi cung cấp thêm một tính năng cho phép người sáng tạo chọn tuyên bố rõ ràng với người xem. Tính năng này xuất hiện dưới dạng một lớp phủ văn bản trong vài giây đầu tiên khi một người xem xem video.

Bạn có thể chọn thêm tuyên bố quảng cáo trả phí cho mọi video mới hoặc video hiện tại mà không phải tải video mới lên. Nếu bạn thêm tuyên bố quảng cáo trả phí cho video hiện tại, video đó sẽ duy trì số lượt xem và các chỉ số khác của video. 

Sử dụng tính năng tuyên bố quảng cáo trả phí bằng cách làm theo hướng dẫn sau đây:

  1. Đối với mọi video mới hoặc video hiện tại chứa Quảng cáo trả phí, hãy làm theo các bước ở trên để chọn hộp "video chứa quảng cáo trả phí".
  2. Bạn sẽ nhìn thấy hộp kiểm thứ hai có nội dung Giúp tôi thông báo cho người xem về quảng cáo trả phí bằng cách thêm tuyên bố cho video nàyLuật hiện hành có thể yêu cầu các tuyên bố bổ sung cho video này.
  3. Chọn hộp này để thêm tuyên bố bằng văn bản dài 10 giây trên video của bạn với nội dung “Chứa quảng cáo trả phí". 
  4. Người xem sẽ nhìn thấy tuyên bố này khi họ bắt đầu xem video trên máy tính hoặc phiên bản ứng dụng YouTube mới nhất dành cho thiết bị di động.

Lưu ý: Ngay cả khi bạn sử dụng tính năng tuyên bố quảng cáo trả phí, xin lưu ý rằng các khu vực tài phán khác nhau có các yêu cầu khác nhau đối với người sáng tạo và thương hiệu liên quan đến Quảng cáo trả phí có thể yêu cầu bạn làm nhiều hơn nữa, vì vậy, hãy nhớ kiểm tra và tuân thủ luật hiện hành. 

Tức là, tôi có thể ghi quảng cáo video (đầu video, giữa video và cuối video) vào video của tôi, đúng không?

Không. Chính sách quảng cáo của YouTube không cho phép bạn ghi hoặc nhúng quảng cáo video do nhà quảng cáo tạo và cung cấp vào nội dung hoặc các chương trình quảng cáo thương mại khác của bạn ở những nơi YouTube cung cấp định dạng quảng cáo tương tự. Nếu bạn có một nhà quảng cáo muốn phân phối quảng cáo riêng trên nội dung của bạn, vui lòng làm việc với người quản lý đối tác của bạn để hỗ trợ giao dịch. Xem thêm thông tin về chính sách quảng cáo tài trợ do bên thứ ba nhúng của chúng tôi.
Chính sách này không áp dụng với những video do các thương hiệu tạo ra hoặc dành cho các thương hiệu và được tải lên kênh YouTube của thương hiệu đó. 

Tôi có thể sử dụng thẻ tiêu đề trước/sau video với tên thương hiệu và thông tin sản phẩm của nhà tiếp thị hoặc nhà tài trợ không?

Có. Chúng tôi cho phép các thẻ tiêu đề và thẻ kết thúc tĩnh chứa Quảng cáo trả phí với mục đích thể hiện mối quan hệ này hoặc ghi nhận công sức của nhà tài trợ hoặc nhà tiếp thị khác đối với nội dung cơ bản này. Những thẻ tiêu đề và thẻ kết thúc này có thể là hình ảnh và chứa biểu trưng cũng như thương hiệu sản phẩm của nhà tài trợ hoặc nhà tiếp thị.
  • Thẻ tiêu đề: Năm giây trở xuống và tĩnh. Nếu thẻ tiêu đề được đặt ở đầu video (0:01 giây) thì thẻ phải được gắn nhãn cùng với tên/biểu trưng của người sáng tạo.
  • Thẻ kết thúc: Được đặt trong vòng 30 giây cuối của video và phải tĩnh. 

Tính năng tuyên bố và thẻ tiêu đề tĩnh có mở với tất cả người dùng không?

Có. Tính năng tuyên bố quảng cáo trả phí và thẻ tiêu đề tĩnh dành cho tất cả người dùng và bạn cũng có thể chỉnh sửa video. Bạn nên cân nhắc sử dụng những tính năng này để giúp người xem hiểu rằng họ đang xem nội dung chứa Quảng cáo trả phí.

Tài nguyên khác

Để biết thêm thông tin, hãy tham khảo các tài nguyên pháp lý tại địa phương bạn như Ủy ban thương mại liên bang (FTC) ở Hoa Kỳ, Ủy ban về thực hành quảng cáo (CAP) ở Vương quốc Anh, Direction générale de la concurrence, de la consommation et de la répression des fraudes (DGCCRF) ở Pháp hoặc các cơ quan truyền thông Medienanstalten ở Đức.
 
Thông tin được trình bày trong bài viết của Trung tâm trợ giúp này không phải là lời khuyên pháp lý. Chúng tôi cung cấp thông tin này chỉ nhằm mục đích giúp bạn tham khảo để bạn có thể trao đổi với đại diện pháp lý riêng của bạn.

* Nguồn: Youtube