Tính năng Công chiếu của YouTube

30/11/2019

Tính năng Công chiếu của YouTube cho phép bạn và người dùng cùng nhau xem và trải nghiệm video mới tương tự như hình thức công chiếu phim hoặc chương trình truyền hình. Bạn có thể đặt lịch tải video lên để công chiếu và tạo tiếng vang cho video bằng cách chia sẻ trang xem video đó.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể công chiếu một video trên máy tính để bàn. Tuy nhiên, người dùng có thể xem video công chiếu trên bất kỳ nền tảng nào (Máy tính để bàn, iOS, Android, mWeb, v.v.).

YouTube Premieres

Công chiếu một video mới

  1. Nhấp vào biểu tượng Tải lên ở đầu trang hoặc truy cập vào youtube.com/upload.
  2. Chọn Đã lên lịch trong menu thả xuống. Xin lưu ý rằng việc chọn chế độ Công khai sẽ khiến hoạt động công chiếu bắt đầu ngay lập tức sau khi video tải xong lên. Bạn không thể công chiếu các video không công khai.
  3. Chọn video. Lưu ý: Tính năng Công chiếu hiện không hỗ trợ video 360/vr180 hoặc video có chất lượng đầu ra lớn hơn 1080p.
  4. Ở trang tiếp theo, hãy bật tính năng Công chiếu.
  5. Chọn ngày và thời gian công chiếu.
  6. Khi video xử lý xong, hãy nhấp vào nút “Công chiếu” ở góc trên cùng bên phải.

Trước khi bắt đầu công chiếu:

  • Hệ thống sẽ tạo một trang xem công khai. Video đó sẽ được công chiếu trên trang xem này.
  • Trước khi bắt đầu công chiếu 30 phút, những người đã đăng ký nhận thông báo (biểu tượng chuông) sẽ nhận được thông báo đón xem chương trình này. Thông báo thứ hai sẽ được gửi vào lúc bắt đầu, cho phép người xem biết video công chiếu chuẩn bị phát. Tìm hiểu thêm về cách quản lý thông báo.
  • Bạn và khán giả có thể tương tác trong phần nhận xét, cuộc trò chuyện trực tiếpSuper Chat (nếu bật).
Mẹo: Người xem có thể đặt lời nhắc cho video công chiếu. Hãy khuyến khích họ đặt lời nhắc trên trang xem qua một nhận xét được ghim, trong phần mô tả hoặc qua cuộc trò chuyện.

Trong khi công chiếu:

  • Đồng hồ đếm ngược sẽ xuất hiện trong 2 phút đầu tiên của video công chiếu. Khi đếm ngược xong, người dùng cùng nhau xem video trong thời gian thực.
    • Người xem không thể tua đi nhưng có thể tua lại trong video phát trực tiếp.
    • Số người xem đồng thời cho biết số người xem đang xem video.
  • Bạn và khán giả có thể tương tác trong phần nhận xét, cuộc trò chuyện trực tiếpSuper Chat (nếu bật). 

Sau khi công chiếu xong:

  • Video đó vẫn ở trên kênh của bạn như là video đã tải lên thông thường. Lưu ý: Sau khi công chiếu, đồng hồ đếm ngược sẽ không còn xuất hiện trong video của bạn nữa.
  • Người xem có thể phát lại cuộc trò chuyện nếu muốn xem nội dung trò chuyện trong video công chiếu sau khi chương trình này kết thúc. Bạn có thể tắt tính năng trò chuyện bất cứ lúc nào.

Trang xem video công chiếu

Sau khi lên lịch công chiếu, hệ thống sẽ tạo một trang xem công khai mà bạn có thể chia sẻ. Trang này hiển thị siêu dữ liệu của video đó, bao gồm tiêu đề, thông tin mô tả và hình thu nhỏ. Video tải lên sẽ công chiếu trên URL của trang xem này. Người xem có thể bắt đầu tương tác thông qua phần Nhận xét và Cuộc trò chuyện trực tiếp trước và trong khi công chiếu.

Quảng bá trang xem của bạn:

  • Có siêu dữ liệu rõ ràng về video. Tìm hiểu thêm

  • Tạo hình thu nhỏ tùy chỉnh. Đây sẽ là hình ảnh chính mà người xem sẽ nhìn thấy khi họ truy cập vào trang xem.

  • Quảng cáo video công chiếu bằng cách chia sẻ URL của trang xem trong bài đăng trên tab Cộng đồng hoặc qua các mạng xã hội khác. Tìm hiểu thêm về bài đăng trên tab Cộng đồng.

  • Xuất hiện. Thông báo cho người xem biết trong phần nhận xét nếu bạn sẽ có mặt để trò chuyện với họ trong khi công chiếu. Bạn cũng có thể trả lời trực tiếp cuộc trò chuyện bằng cách nhập "@" cùng với tên người dùng. 

Kiếm tiền từ video công chiếu

Có một số cách giúp bạn có thể kiếm tiền từ việc công chiếu video của mình:
Quảng cáo:
  • Các kênh đã thiết lập tính năng kiếm tiền trên YouTube sẽ có thể phân phát quảng cáo tự động đầu video trong khi công chiếu. Quảng cáo giữa video không hoạt động đối với video công chiếu.
  • Sau khi video công chiếu kết thúc, cả quảng cáo giữa video và quảng cáo tự động đầu video sẽ hoạt động như đối với các video đã tải lên thông thường.

Hãy tìm hiểu thêm về cách bật quảng cáo trên video của bạn.

Super Chat:

Việc bật Super Chat cho phép người xem mua tin nhắn trò chuyện để làm nổi bật tin nhắn và bản thân họ trong cuộc trò chuyện. Bạn có thể bật Super Chat và trò chuyện với người xem trước và trong khi công chiếu.

Tìm hiểu thêm về điều kiện sử dụng và cách bật Super Chat.

Hội viên của Kênh:

Nếu đủ điều kiện, bạn có thể tận dụng các đặc quyền dành cho hội viên của kênh - chẳng hạn như cuộc trò chuyện trực tiếp chỉ dành cho hội viên, biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh và huy hiệu người hâm mộ trung thành.

Tìm hiểu thêm về tính năng Hội viên của Kênh (tên cũ là Tài trợ)

Câu hỏi thường gặp

Điều gì sẽ xảy ra với một video sau khi video đó được công chiếu?

Sau khi một video đã công chiếu, video đó sẽ vẫn xuất hiện trên kênh của bạn như là video đã tải lên thông thường. Người xem có thể phát lại cuộc trò chuyện nếu muốn xem nội dung trò chuyện trong video công chiếu sau khi chương trình này kết thúc.

Người xem tìm thấy video công chiếu bằng cách nào?

Một URL công khai sẽ được tạo khi trang xem được tạo. Bạn có thể chia sẻ URL này trước, trong và sau khi công chiếu để chia sẻ video đó.

Tôi có thể lên lịch để bắt đầu ngay lập video công chiếu không?
Có. Nếu bạn muốn video của mình hiển thị ngay lập tức, hãy đánh dấu video đó là "công khai" khi chọn một tùy chọn cài đặt quyền riêng tư. Sau đó, chương trình công chiếu sẽ bắt đầu ngay sau khi video được xử lý xong.

Các chương trình công chiếu có số liệu phân tích không?
Người sáng tạo có thể xem số liệu phân tích liên quan đến Video công chiếu bằng cách sử dụng công cụ YouTube Analytics chuẩn của chúng tôi.

Sau khi xuất bản, tôi có thể tắt nút Công chiếu và chuyển video công chiếu thành video đã tải lên thông thường không?
Không. Sau khi đã xuất bản video, bạn không thể tắt nút Phát hành lần dầu.

Các nhận xét về video công chiếu sẽ vẫn xuất hiện trên video đó sau khi kết thúc chương trình công chiếu?

Đúng vậy.

Số lượt xem của video công chiếu sẽ được tính cho video đó sau khi kết thúc công chiếu?
Đúng vậy.

Người xem sẽ thấy các video công chiếu của tôi như thế nào?
Video công chiếu xuất hiện trên hệ thống khám phá của YouTube giống như video đã tải lên thông thường, bao gồm kết quả tìm kiếm, trang chủ, Trang xem và phần video đề xuất. Ngoài ra, vì trang xem được đặt là công khai trước khi Video công chiếu phát nên bạn có thể chia sẻ URL của trang xem Video công chiếu trên mạng xã hội, đặt làm đoạn giới thiệu kênh hoặc quảng bá video đó theo bất kỳ cách nào bạn muốn.

Người xem sẽ phân biệt các video là Sự kiện trực tiếp, video công chiếu hoặc video đã tải lên thông thường bằng cách nào?
Các video sắp công chiếu hoặc đang công chiếu sẽ có huy hiệu đặc biệt để phân biệt loại video đó với video đã tải lên và sự kiện trực tiếp.

Bạn có thể bật/tắt Super Chat cho một video công chiếu cụ thể không?

Không, bạn cần bật/tắt tính năng này cho kênh của mình. Tìm hiểu thêm về cách bật/tắt Super Chat.

Các phương thức tải lên khác cho video công chiếu (ví dụ: CMS, DDEX, API)

Nếu bạn cần tải video công chiếu lên bằng phương thức tải lên khác (ví dụ: Thiết bị di động, DDEX, API dữ liệu, Hệ thống quản lý nội dung, v.v.), hãy làm theo các hướng dẫn bên dưới:
  1. Chọn một phương thức tải lên rồi làm theo hướng dẫn để tải video lên.
    • Hãy đảm bảo tải video lên ở chế độ riêng tư. Điều này sẽ đảm bảo rằng video của bạn không vô tình phát trực tiếp sau khi tải lên.
  2. Chuyển đến Creator Studio Classic.
    • Lưu ý: Một số tính năng như Công chiếu chưa có trong phiên bản YouTube Studio thử nghiệm. Nếu đang sử dụng phiên bản YouTube Studio thử nghiệm, bạn có thể truy cập vào phiên bản cũ bằng cách nhấp vào Creator Studio Classic ở góc dưới cùng màn hình.
  3. Nhấp vào Trình quản lý video.
  4. Nhấp vào Video.
  5. Trên video mà bạn muốn công chiếu, hãy nhấp vào menu thả xuống rồi chọn Thông tin và cài đặt.
  6. Trong menu thả xuống, hãy chọn Đã lên lịch làm tùy chọn cài đặt bảo mật.
  7. Bật nút Công chiếu.
  8. Nhấp vào Lưu thay đổi ở đầu màn hình.

* Nguồn: Youtube