Chọn phương pháp tải lên

30/11/2019
Chỉ những đối tác sử dụng Trình quản lý nội dung của YouTube để quản lý nội dung có bản quyền mới có thể dùng các tính năng mô tả trong bài viết này.

YouTube có nhiều cách để tải nội dung lên. Phương thức phân phối mà bạn chọn phụ thuộc vào loại nội dung và lượng nội dung của bạn cũng như các tài nguyên kỹ thuật sẵn dùng với bạn. Chọn đúng phương thức nhập có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu.

Phương pháp tải lên cơ bản

Phương pháp đơn giản nhất để tải video và siêu dữ liệu của video lên là trang Tải lên. Bạn không có tệp siêu dữ liệu riêng với phương pháp này; bạn nhập siêu dữ liệu theo cách thủ công sau khi tải video lên. Xem bài viết này để biết thêm chi tiết.

Tùy chọn này lý tưởng cho những đối tác tải một số video lên mỗi lần. Tùy chọn này không yêu cầu bất kỳ chuyên môn kỹ thuật đặc biệt nào và video tải lên hiển thị trên YouTube ngay lập tức. Hạn chế của tùy chọn này là không có khả năng xử lý theo lô hay bất kỳ tích hợp nào với bất kỳ hệ thống quản lý nội dung nào. Ngoài ra, trang Tải lên không hỗ trợ tải lên bản ghi âm, sáng tác hay video không thuộc quyền sở hữu của bạn trên toàn thế giới; bạn phải sử dụng một trong các phương thức hàng loạt để tải những loại nội dung này lên.

Tải lên hàng loạt

Nếu bạn có nhiều nội dung cần phân phối, bạn sẽ muốn tải chúng lên YouTube hàng loạt bằng cách sử dụng Trình tải gói lên. Công cụ này cho phép bạn tạo các lô tải lên chứa tất cả tệp nội dung (bản ghi âm và video). Xem bài viết này để biết thêm chi tiết.

Khi tải lên hàng loạt, bạn cung cấp siêu dữ liệu cho tất cả nội dung đã tải lên trong một tệp riêng. YouTube cung cấp bộ sưu tập mẫu bảng tính cho các tệp siêu dữ liệu để tải lên cùng với tệp phương tiện bạn đang phân phối đến YouTube. Mỗi hàng trong bảng tính trình bày siêu dữ liệu cho một nội dung. Bạn có thể xác thực trước bảng tính để tránh các vấn đề trong khi tải lên.

Các hãng nhạc đang phân phối bản ghi âm cho Bản nhạc nghệ thuật có thể cung cấp siêu dữ liệu nội dung của mình bằng bảng tính dành cho Bản nhạc nghệ thuật hoặc định dạng DDEX tiêu chuẩn trong ngành.

Tải lên số lượng lớn

Những đối tác thường phân phối số lượng lớn nội dung (trên 100 nội dung mỗi tháng) có thể chuyển tệp phương tiện và siêu dữ liệu của mình bằng Giao thức truyền tệp bảo mật (SFTP) hoặc Aspera thay vì Trình tải gói lên. Aspera nhanh hơn nhiều so với SFTP nhưng yêu cầu bạn mua giấy phép máy khách. Đối với những đối tác đã có Trình quản lý công nghệ đối tác chỉ định, YouTube cũng sẽ cung cấp cách nhập đĩa ngoại tuyến, trong đó bạn gửi đĩa chứa số lượng nội dung không giới hạn về cơ bản đến trung tâm tải lên của Google.

API YouTube

Để kiểm soát tối ưu video tải lên, bạn có thể phát triển phương thức tải lên tùy chỉnh bằng API YouTube. Sử dụng API dữ liệu YouTubeAPI Content ID của YouTube cho phép bạn kiểm soát cập nhật trạng thái và logic dự phòng.

* Nguồn: Youtube