Báo cáo người đăng ký

30/11/2019

Báo cáo Người đăng ký cho biết bạn đã đạt được và để mất người đăng ký như thế nào dựa trên các nội dung, địa điểm và ngày tháng khác nhau. Người đăng ký là những người xem có xu hướng tương tác với nội dung của bạn nhiều hơn và xem video của bạn thường xuyên.

Số người đăng ký mà bạn nhìn thấy trong YouTube Analytics có thể khác với số người đăng ký trên kênh YouTube của bạn. Số liệu trong YouTube Analytics bị trễ khoảng 48 giờ. Điều này là do chúng tôi muốn đảm bảo số liệu chính xác 100% nên chúng tôi tiến hành xác minh thêm và xem xét spam.

Bạn có thể sử dụng báo cáo Người đăng ký để tìm hiểu:

  • Hiệu quả của bạn khi xây dựng cơ sở người đăng ký
  • Video nào mang đến đăng ký hoặc khiến mọi người hủy đăng ký
  • Nơi nội dung của bạn phổ biến

Xem báo cáo Người đăng ký của bạn

Creator Studio Classic

  1. Hãy đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.
  2. Ở trên cùng bên phải, chọn tài khoản của bạn > Creator Studio.
  3. Trong menu bên trái, nhấp vào Analytics > Người đăng ký.
  4. Phía trên biểu đồ hoặc bản đồ, hãy chọn Người đăng ký, Số người đăng ký đạt được hoặc Số người đăng ký bị mất cho một phạm vi ngày.

Phiên bản YouTube Studio thử nghiệm

  1. Đăng nhập vào phiên bản YouTube Studio thử nghiệm. Nếu bạn chưa dùng thử phiên bản thử nghiệm, hãy tìm hiểu thêm tại đây.
  2. Trong menu bên trái, hãy nhấp vào Analytics.
  3. Nhấp vào tab Xây dựng đội ngũ khán giả để xem các thẻ thông tin.
  4. Nhấp vào thẻ để xem thông tin chi tiết hơn.
Tìm hiểu thêm về Phiên bản YouTube Studio thử nghiệm - ngôi nhà mới có mọi thứ mà người sáng tạo quan tâm.

 

Lưu ý: Bạn có thể nhìn thấy các chỉ số khác nhau trong YouTube Analytics tùy vào nền tảng, ví dụ như phiên bản Creator Studio Classic cho máy tính để bàn, YouTube Studio cho máy tính để bàn hoặc ứng dụng YouTube Studio. Điều này là do các chỉ số cập nhật trong Analytics trên YouTube Studio (cả phiên bản máy tính để bàn và ứng dụng) được cung cấp nhanh hơn trên phiên bản Creator Studio Classic.

Nguồn người đăng ký

Bạn có thể xem người xem đã đăng ký kênh của bạn từ đâu bằng cách nhấp vào tab Nguồn trong báo cáo Người đăng ký.

Bắt đầu từ ngày 18 tháng 9 năm 2017, chúng tôi đã thêm các nguồn đăng ký bổ sung để giúp bạn phân tích các quy luật và biến động trong dữ liệu người đăng ký dễ dàng hơn. Dữ liệu trước ngày này sẽ hiển thị bằng các loại nguồn cũ.

Giờ đây, bạn có thể xem thêm dữ liệu thật chi tiết trong báo cáo nguồn người đăng ký. Ví dụ như bạn có thể xem tất cả các đăng ký từ tính năng tương tác, chẳng hạn như màn hình kết thúc.

Sau đây là các loại nguồn mà bạn có thể xem trong báo cáo:

  • Trang xem YouTube: Các đăng ký từ nút đăng ký trên trang xem video. Bạn có thể nhận thấy loại nguồn này tăng lên nhiều vì hiện tại, chúng tôi quy các lượt đăng ký cho từng video. Trước đây, các lượt đăng ký này được đưa vào loại "Kênh/khác".  
  • Kênh YouTube của bạn: Các đăng ký từ nút đăng ký trên trang kênh của bạn.
  • Tính năng tương tác: Các đăng ký từ tính năng tương tác trên video, chẳng hạn như màn hình kết thúc, hình mờ thương hiệu hoặc chú thích.
  • Bên ngoài: Các đăng ký từ video hoặc nút đăng ký được nhúng trên các trang web khác ngoài YouTube.
  • Trang chủ YouTube: Các đăng ký từ trang chủ YouTube.
  • Kênh nghệ sĩ chính thức: Các đăng ký được thêm vào khi kênh của bạn đã nâng cấp lên Kênh nghệ sĩ chính thức. Xin lưu ý rằng dữ liệu cấp độ địa lý không được cung cấp cho nguồn này. Tìm hiểu thêm.
  • Kênh YouTube khác: Đăng ký do những kênh khác đề xuất kênh hoặc video của bạn hoặc từ những kênh khác có liên quan đến kênh của bạn.
  • Nguồn cấp dữ liệu đăng ký: Các đăng ký từ nguồn cấp dữ liệu đăng ký. Thông tin này sẽ giúp bạn hiểu cách các nguồn cấp dữ liệu đăng ký góp phần vào việc tạo ra lượt đăng ký và hủy đăng ký.
  • Danh sách kênh đăng ký: Các đăng ký từ danh sách đăng ký trên thiết bị di động và trình quản lý đăng ký trên máy tính để bàn.
  • Tìm kiếm trên YouTube: Các đăng ký từ kết quả tìm kiếm dựa trên các truy vấn này.
  • YouTube Advertising: Các đăng ký từ quảng cáo.
  • Các tài khoản đã đóng: Số người đăng ký giảm do xóa các tài khoản đã đóng.
  • Khác: Các đăng ký từ nguồn không xác định.
Bạn có thêm câu hỏi về người đăng ký? Hãy đọc phần Hỏi Đáp về người đăng ký YouTube của chúng tôi. 

* Nguồn: Youtube