Cách hoạt động của người đăng ký

30/11/2019

Đôi khi, chúng tôi nghe được thắc mắc từ cộng đồng YouTube về cách hoạt động của người đăng ký. Chúng tôi đã giải quyết những thắc mắc thường gặp nhất trong phần Câu hỏi thường gặp này nhưng chúng tôi vẫn luôn muốn duy trì cuộc trò chuyện. Nếu bạn không tìm thấy điều mình cần, hãy cho chúng tôi biết trong Diễn đàn YouTube

YouTube có tự động hủy đăng ký người dùng khỏi kênh không?

Không. Tuy nhiên, chúng tôi đã nhận thấy một số cuộc trò chuyện về người dùng “tự động bị hủy đăng ký” khỏi kênh và khi chúng tôi nhận được kiểu phản hồi này, chúng tôi sẽ xem xét phản hồi một cách nghiêm túc. Nhóm Đăng ký sẽ tiến hành điều tra đầy đủ về dữ liệu nhận được để xem có chuyện gì xảy ra.
Trong mỗi trường hợp chúng tôi xem xét, chúng tôi có thể xác minh rằng không có sự cố hay lỗi nào khiến YouTube tự động hủy đăng ký người dùng. Dưới đây là những điều chúng tôi đã nhận thấy:
  • Hầu hết thời gian, chúng tôi thấy rằng người xem thực sự vẫn đăng ký kênh.
  • Một số người dùng đã vô tình hủy đăng ký kênh nên chúng tôi thêm một cửa sổ bật lên để xác nhận khi người dùng hủy đăng ký (tính năng này hiện chưa dùng được trên thiết bị iOS).
  • Nhiều người nghĩ họ đã hủy đăng ký kênh vì video không xuất hiện trong tab Trang chủ của họ. Khi chúng tôi xem xét những trường hợp này, chúng tôi thấy rằng họ vẫn đăng ký kênh và chưa bao giờ bị hủy đăng ký. Tab Trang chủ được thiết kế để hiển thị cho bạn những video mà chúng tôi cho rằng bạn sẽ muốn xem nhất. Chúng tôi không đảm bảo bạn sẽ xem được tất cả các video từ đăng ký của bạn ở đó nhưng bạn có thể tìm danh sách hoàn chỉnh gồm tất cả video từ đăng ký của bạn trong Nguồn cấp dữ liệu đăng ký.
  • Một số người sáng tạo giả định rằng người xem cụ thể đã hủy đăng ký vì người đăng ký không hiển thị trong Danh sách người đăng ký của kênh. Danh sách này chỉ hiển thị những người đăng ký đã chọn đặt đăng ký của họ thành công khai (và đăng ký được đặt thành riêng tư theo mặc định).

Tất cả video của tôi có hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu Đăng ký của người đăng ký không?

  • Mỗi video được bạn xuất bản với tư cách là người sáng tạo sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu Đăng ký của người đăng ký theo mặc định. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cài đặt nâng cao khi xuất bản video để ngăn video hiển thị trong bất kỳ nguồn cấp dữ liệu Đăng ký nào. Một số người sáng tạo xuất bản video hàng ngày sử dụng cài đặt này để chỉ hiển thị một số video cụ thể theo chiến lược trong nguồn cấp dữ liệu Đăng ký.
  • Khi bạn tải video lên, chúng tôi xuất bản video lên nguồn cấp dữ liệu Đăng ký nhanh nhất có thể. Thông thường, quá trình này chỉ mất chưa đến một vài phút. Giúp quá trình này hoạt động nhanh nhất có thể là ưu tiên lớn của nhóm Đăng ký. Trong sáu tháng qua, chúng tôi đã giảm thời gian xuất bản xuống hai phần ba.

Tại sao người đăng ký cho tôi biết video của tôi không hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu Đăng ký của họ?

Chúng tôi sẽ xuất bản mỗi video lên nguồn cấp dữ liệu Đăng ký trừ khi bạn thay đổi tùy chọn phân phối. Khi chúng tôi nghe người xem phàn nàn rằng họ không nhìn thấy video ở đó, thì thường là vì một trong hai lý do sau:

  • Nếu bạn đăng ký nhiều kênh, bạn sẽ dễ dàng bỏ lỡ điều gì đó. Nhiều người có hàng tá, thậm chí là hàng trăm đăng ký. Đôi khi, video bạn đang tìm có thể khó tìm thấy trong số nhiều video của đăng ký khác. Nếu các kênh mà bạn đăng ký đăng video tương đối thường xuyên, thì có thể những video cũ sẽ không hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu Đăng ký.
  • Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù tất cả các video đều hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu Đăng ký nhưng sẽ không hiển thị toàn bộ trong tab Trang chủ. Tab Trang chủ hiển thị những video mà chúng tôi nghĩ rằng bạn với tư cách là người xem sẽ muốn xem nhất ngay bây giờ. Chúng tôi không đảm bảo rằng video từ đăng ký của bạn sẽ hiển thị ở đó.

Nếu dường như có điều gì khác xảy ra, bạn có thể gửi phản hồi cho chúng tôi và chúng tôi sẽ xem xét.

YouTube tính số người đăng ký như thế nào?

Chúng tôi thường xuyên xác minh tính hợp lệ của những tài khoản đăng ký kênh YouTube của bạn. Đây là một phần trong quy trình để đảm bảo rằng các chỉ số trên trang web của chúng tôi không có spam và lạm dụng, đồng thời giữ cho YouTube là một sân chơi công bằng đối với tất cả mọi người. Tìm hiểu về số người đăng ký.

Tài khoản bị đóng có được tính vào số người đăng ký của tôi không?

Khi ai đó đóng tài khoản Google của họ hoàn toàn, họ sẽ không còn tồn tại trên YouTube nữa nên họ không được tính vào số người đăng ký của bạn.
Bạn có thể xem số người đăng ký đã xóa tài khoản của họ trong YouTube Analytics của kênh, trong đó họ được tính là “tài khoản đã đóng”.
Hoàn toàn rõ ràng là tài khoản bị đóng không được tính vào số người đăng ký của bạn. Tìm hiểu thêm về số người đăng ký

Tài khoản spam có được tính vào số người đăng ký không? 

Khi chúng tôi xác định một tài khoản là tài khoản spam, thì tài khoản đó không được tính vào tổng số người đăng ký của bạn. Tuy nhiên, những tài khoản này không bị hủy đăng ký khỏi kênh của bạn. Đối với tài khoản đó, có vẻ như tài khoản vẫn đăng ký và họ tiếp tục nhận được video của bạn trong nguồn cấp dữ liệu Đăng ký của họ.
Hoàn toàn rõ ràng rằng chúng tôi không hủy đăng ký người dùng spam khỏi kênh. Tìm hiểu thêm về số người đăng ký

Tại sao số người đăng ký của tôi thay đổi hoặc giảm xuống?

Nói chung, dao động về số người đăng ký là điều bình thường nhưng nếu bạn thấy giảm mạnh, hãy xem một số lý do tại sao số người đăng ký có thể thay đổi.
 

* Nguồn: Youtube