Nguồn lưu lượng truy cập cho lượt xem

30/11/2019

Báo cáo "Nguồn lưu lượng truy cập cho lượt xem" cho biết các trang web và tính năng của YouTube mà người xem sử dụng để tìm thấy nội dung của bạn. Bạn có thể dùng báo cáo này để xem thông tin chi tiết về những cách mà người xem sử dụng để tìm kiếm video.

Ví dụ: bạn có thể biết liệu người xem có xem nội dung của bạn bằng cách tìm kiếm trực tiếp trên YouTube, nhấp vào hình thu nhỏ trong phần "Video đề xuất" hoặc truy cập vào liên kết từ các trang web mạng xã hội như Twitter hoặc Facebook hay không. Xin lưu ý rằng các nguồn lưu lượng truy cập như "Tìm kiếm trên YouTube" thường có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn những nguồn như "Trang chủ" vì ở các nguồn đó, khán giả xem video có chủ đích hơn.

Mẹo: Bạn cũng có thể xem số liệu phân tích của mình trong ứng dụng YouTube Creator Stutio trên thiết bị di động. Hãy bắt đầu trong Trung tâm trợ giúp của ứng dụng YouTube Creator Studio.

Xem báo cáo Nguồn lưu lượng truy cập cho số lượt xem

Creator Studio Classic

Bạn có thể truy cập trực tiếp vào báo cáo Nguồn lưu lượng truy cập hoặc làm theo các bước sau:
  1. Đăng nhập vào YouTube.
  2. Ở trên cùng bên phải, hãy chọn tài khoản của bạn > Creator Studio.
  3. Trong menu bên trái, hãy nhấp vào Analytics > Nguồn lưu lượng truy cập.

Phiên bản YouTube Studio thử nghiệm

  1. Đăng nhập vào phiên bản YouTube Studio thử nghiệm. Nếu bạn chưa dùng thử phiên bản thử nghiệm, hãy tìm hiểu thêm tại đây.
  2. Trong menu bên trái, hãy nhấp vào Analytics.
  3. Nhấp vào tab Tiếp cận người xem để xem các thẻ thông tin về nguồn lưu lượng truy cập.
  4. Nhấp vào thẻ để biết thêm thông tin.
Tìm hiểu thêm về Phiên bản YouTube Studio thử nghiệm - ngôi nhà mới có mọi thứ mà người sáng tạo quan tâm.
 
Lưu ý: Bạn có thể nhìn thấy các chỉ số khác nhau trong YouTube Analytics tùy vào nền tảng, ví dụ như phiên bản Creator Studio Classic cho máy tính để bàn, YouTube Studio cho máy tính để bàn hoặc ứng dụng YouTube Studio. Điều này là do các chỉ số cập nhật trong Analytics trên YouTube Studio (cả phiên bản máy tính để bàn và ứng dụng) được cung cấp nhanh hơn trên phiên bản Creator Studio Classic.

Cách sử dụng báo cáo Nguồn lưu lượng truy cập

Sử dụng những mẹo này trên máy tính để bàn để khai thác tối ưu báo cáo của bạn:

  • Đặt phạm vi ngày: Bạn có thể thay đổi số ngày muốn hiển thị báo cáo bằng menu thả xuống hoặc lịch trong góc phải trên cùng của báo cáo (ví dụ: 7 ngày qua hoặc 90 ngày qua).
  • Tìm hiểu sâu về video: Sử dụng hộp "Tìm kiếm nội dung" ở đầu báo cáo để chọn video từ kênh của bạn.
  • Xem nguồn theo vị trí: Sử dụng hộp "Tìm kiếm địa điểm" ở đầu báo cáo để xem nguồn theo vị trí. Nhấp để xem khu vực và quốc gia đề xuất.
  • Tìm hiểu sâu về nguồn: Đối với một số video, bạn có thể nhấp vào nguồn lưu lượng truy cập được liệt kê trong báo cáo để xem dữ liệu chi tiết. Chẳng hạn, nếu bạn nhấp vào nguồn lưu lượng truy cập "tìm kiếm trên YouTube", bạn có thể xem thuật ngữ tìm kiếm mà người xem dùng để tìm video của bạn.
  • Lọc nguồn: Chọn hoặc bỏ chọn ô bên cạnh nguồn (chẳng hạn như "Google Tìm kiếm" hoặc "Danh sách phát") để đưa vào hoặc xóa nguồn khỏi biểu đồ nhiều đường hoặc biểu đồ vùng xếp chồng của bạn. Điều này cho phép bạn chỉ so sánh các nguồn lưu lượng truy cập bạn quan tâm.
  • Lọc người xem: Thay đổi cách báo cáo hiển thị toàn bộ dữ liệu hay chỉ dữ liệu của người đăng ký hoặc người không đăng ký kênh của bạn bằng cách sử dụng menu thả xuống "Đăng ký và không đăng ký" ở đầu báo cáo.
Xem các mẹo phân tích nguồn lưu lượng truy cập để quảng bá video của bạn.

Tìm hiểu nguồn lưu lượng truy cập

Có hai nhóm nguồn lưu lượng truy cập chính: thời gian xem và lượt xem từ 1) các nguồn trong YouTube hoặc 2) các nguồn bên ngoài. Bạn có thể xem cả hai nguồn trong báo cáo Nguồn lưu lượng truy cập được sắp xếp theo thời gian xem theo mặc định.

Lưu lượng truy cập từ các nguồn trong YouTube

Đây là thời gian xem và lượt xem trên máy tính để bàn, ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động và các tính năng khác trong YouTube. Dưới đây là các nguồn lưu lượng truy cập hàng đầu trong YouTube (nhấp chuột để mở rộng phần mô tả):

Số lần hiển thị

Mỗi lần hình thu nhỏ của video hiển thị với người xem tiềm năng trên youtube.com được tính là một lần hiển thị. Giờ đây, nếu video đã hiển thị từ 1 giây trở lên và người xem đã nhìn thấy ít nhất 50% diện tích của hình thu nhỏ, thì đây được tính là một lần hiển thị.
Nếu người xem nhấp vào hình thu nhỏ video ngay lập tức, thì hệ thống sẽ tính ngay một lần hiển thị. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào người xem nhìn thấy hình thu nhỏ video cũng sẽ được tính là một lần hiển thị. Hãy tìm hiểu cách xem số lần hiển thị của bạn.

Tìm kiếm trên YouTube

Lưu lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm trên YouTube. Bạn cũng có thể biết cụm từ tìm kiếm mà người xem sử dụng nếu trình duyệt/trình phát của người dùng cung cấp.

Video đề xuất

Lưu lượng truy cập từ đề xuất hiển thị bên cạnh hoặc sau các video khác và lưu lượng truy cập từ liên kết trong mô tả video.

Duyệt qua các tính năng

Lưu lượng truy cập từ trang chủ/màn hình chính, nguồn cấp dữ liệu đăng ký và các tính năng duyệt web khác cho cả người dùng đăng nhập và đăng xuất.

Danh sách phát

Lưu lượng truy cập từ danh sách phát bất kỳ có một trong các video của bạn (đây có thể là danh sách phát riêng của bạn hoặc danh sách phát của người dùng khác). Lưu lượng truy cập này cũng bao gồm các danh sách phát "Video đã thích" và "Video yêu thích" của người dùng.

Trang kênh

Lưu lượng truy cập từ các kênh chủ đề và kênh của người sáng tạo khác. Lưu lượng này bao gồm lưu lượng truy cập mà bạn có thể nhận được từ người sáng tạo khác chia sẻ video từ kênh của bạn trên tab Cộng đồng của họ. Tìm hiểu thêm

Kênh chủ đề được tạo tự động dựa trên hệ thống khám phá video của YouTube (chẳng hạn như Kênh YouTube Âm nhạc).

 

Quảng cáo trên YouTube

Nguồn lưu lượng truy cập này hiển thị phát lại quảng cáo đủ điều kiện làm một lượt xem dựa trên các tiêu chí sau:

  • Quảng cáo có thể bỏ qua là những quảng cáo dài hơn 10 giây và được xem trong ít nhất 30 giây hoặc cho đến khi kết thúc.
  • Quảng cáo không thể bỏ qua đang tự động phát không đủ điều kiện làm một lượt xem trong YouTube Analytics.
  • Quảng cáo khác cần được người xem nhấp vào để phát nhằm đủ điều kiện làm một lượt xem.

Thẻ video và chú thích video

Lưu lượng truy cập từ chú thích, thẻ hoặc nội dung nổi bật trong một video khác.

Thông báo

Lưu lượng truy cập từ thông báo và email trên điện thoại tự động hay máy tính bảng được gửi đến người đăng ký của bạn.

Thẻ chiến dịch

Lưu lượng truy cập từ thẻ chiến dịch của chủ sở hữu nội dung.

Màn hình kết thúc

Lưu lượng truy cập từ màn hình kết thúc của người sáng tạo.

Các tính năng khác của YouTube

Lưu lượng truy cập từ YouTube không thuộc bất kỳ danh mục nào khác, chẳng hạn như lượt xem từ các chương trình quảng cáo của Đối tác hoặc trang tổng quan.

Lưu lượng truy cập từ các nguồn bên ngoài YouTube

Đây là thời gian xem và lượt xem đến từ các liên kết bên ngoài YouTube, chẳng hạn như Google Tìm kiếm, Facebook và các trang web khác. Dưới đây là các nguồn lưu lượng truy cập hàng đầu cho các nguồn bên ngoài YouTube (nhấp để mở rộng mô tả):

Nguồn bên ngoài

Lưu lượng truy cập từ các trang web và ứng dụng đã nhúng hoặc liên kết đến video YouTube của bạn. Bạn có thể biết trang web và ứng dụng nào đang nhúng video của bạn trong Báo cáo vị trí phát lại.

Nguồn trực tiếp hoặc không xác định

Lưu lượng truy cập từ mục nhập URL trực tiếp, dấu trang và ứng dụng không xác định.

Các thay đổi về phân loại nguồn lưu lượng truy cập

Lưu ý: Chúng tôi đã cập nhật các phân loại cho nguồn lưu lượng truy cập và vị trí phát lại để phản ánh các thay đổi về trang web và nguồn lưu lượng truy cập trên thiết bị di động.

Nội dung cập nhật tháng 11 năm 2017

Các số liệu đã ra mắt của nguồn lưu lượng truy cập cho số lần hiển thị cho biết các tính năng của YouTube mà người xem sử dụng để tìm thấy nội dung của bạn.

Nội dung cập nhật tháng 5 năm 2016

Các nguồn lưu lượng truy cập mới thêm:

Cập nhật tháng 6 năm 2015

Nguồn lưu lượng truy cập mới thêm

  • Nguồn bên ngoài: Tất cả các nguồn lưu lượng truy cập bên ngoài hiện đã được hợp nhất vào danh mục "Bên ngoài". Danh mục này bao gồm các nguồn cấp cao nhất trước đây như Ứng dụng bên ngoài, Không xác định – trình phát được nhúng và Trang web bên ngoài. Ứng dụng bên ngoài và URL nhúng được hiển thị theo tên.
  • Thông báo: Nguồn cấp cao nhất mới bao gồm cả thông báo trên máy tính để bàn và điện thoại/máy tính bảng cho người đăng ký.

Đổi tên nguồn lưu lượng truy cập

  • Hướng dẫn của YouTube: Được đổi tên thành "Duyệt qua các tính năng". Bây giờ, danh mục này gồm lưu lượng truy cập từ ứng dụng YouTube cho Trẻ em. "Video đã thích" và "Video yêu thích" được bao gồm vào Danh sách phát. Email cập nhật đăng ký giờ được đưa vào một nguồn mới cấp cao nhất là Thông báo.
  • Không xác định – trực tiếp: Được đổi tên thành "Trực tiếp hoặc không xác định".
  • YouTube – các tính năng khác: Được đổi tên thành "Các tính năng khác của YouTube". Thông báo hiện được đưa vào nguồn cấp cao nhất là "Thông báo".
  • Danh sách phát trên YouTube: Được đổi tên thành "Danh sách phát". Bây giờ, danh mục này bao gồm "Video đã thích" và "Video yêu thích".
  • Thẻ và chú thích video YouTube: Được đổi tên thành "Thẻ và chú thích video".

Xóa hoặc gộp nguồn lưu lượng truy cập

  • Ứng dụng bên ngoài: Hiện được đưa vào danh mục "Bên ngoài".
  • Không xác định – trình phát được nhúng: Hiện được đưa vào danh mục "Bên ngoài".

Các nguồn lưu lượng truy cập được di chuyển đến các danh mục khác

  • Hướng dẫn của YouTube > Kênh đề xuất: Hiện được đưa vào "Các tính năng khác của YouTube".
  • Hướng dẫn của YouTube > Video đã thích: Hiện được đưa vào "Danh sách phát".
  • Hướng dẫn của YouTube > Video yêu thích: Hiện được đưa vào "Danh sách phát".
  • Hướng dẫn của YouTube > Email cập nhật đăng ký: Hiện được đưa vào "Thông báo".
  • Hướng dẫn của YouTube > Kênh đề xuất: Hiện được đưa vào "Các tính năng khác của YouTube".
  • YouTube – tính năng khác > Thông báo: Hiện được đưa vào "Thông báo"

Cập nhật tháng 3 năm 2014

Các nguồn lưu lượng truy cập được di chuyển đến các danh mục khác

  • Google Tìm kiếm: Được đưa vào danh mục "Bên ngoài". Danh mục này không còn cung cấp cụm từ tìm kiếm vì lý do bảo mật.
  • Hướng dẫn của YouTube > Trang chủ: Danh mục phụ này hiện được đưa vào Hướng dẫn của YouTube > Xem gì để hiển thị lượt xem từ cả trang chủ đăng nhập và đăng xuất.
  • YouTube – Các tính năng khác > Nguồn cấp dữ liệu đăng ký: Danh mục phụ này hiện được đưa vào Hướng dẫn của YouTube > Đăng ký của tôi.

Các thay đổi khác

  • Không xác định – trực tiếp: Lượt xem trên thiết bị di động có thể phân loại tốt hơn và được đưa vào danh mục cấp cao nhất tương ứng. Vì vậy, danh mục này hiển thị ít lượt xem hơn.
  • Danh mục phụ không xác định: Lượt xem được phân loại là "không xác định" nếu bạn không nhận được tất cả thông tin chi tiết từ trình duyệt hoặc trình phát nhất định. Ví dụ: Video YouTube đề xuất > Không xác định. Điều này có nghĩa là chúng tôi có thể phân loại nguồn lưu lượng truy cập cấp cao nhất là lưu lượng truy cập video đề xuất nhưng chúng tôi không thể quy lượt xem cho video cụ thể.

    Khi chúng tôi cải thiện các phân loại, lượt xem trong các danh mục không xác định tương ứng sẽ giảm đi, còn lượt xem cho các video cụ thể sẽ tăng lên.

* Nguồn: Youtube