Nguồn lưu lượng truy cập cho số lần hiển thị

30/11/2019

Báo cáo "Nguồn lưu lượng truy cập cho số lần hiển thị" cho biết các tính năng của YouTube mà người xem sử dụng để tìm nội dung của bạn. Lần hiển thị là bất cứ khi nào hình thu nhỏ của video hiển thị trên YouTube. 

Bạn có thể sử dụng báo cáo này để xem các nguồn lưu lượng cho số lần hiển thị đã đăng ký để biết hình thu nhỏ và tiêu đề của bạn hiển thị nhiều nhất cho người xem tiềm năng ở đâu. Không phải trường hợp nào người xem nhìn thấy hình thu nhỏ của video cũng sẽ được tính là lần hiển thị, ví dụ như trên trang web bên ngoài.

Một nửa số kênh và video trên YouTube có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của số lần hiển thị dao động trong khoảng từ 2% đến 10%.

Tuy nhiên, các video hoặc kênh mới (ví dụ: mới ra mắt chưa được một tuần) hoặc video có ít hơn 100 lượt xem có thể dao động trong phạm vi lớn hơn. Ngoài ra, nếu một video nhận được rất nhiều lần hiển thị (ví dụ: video được quảng cáo trên Trang chủ hoặc trong phần Xem tiếp theo), thì việc video đó có tỷ lệ nhấp chuột thấp hơn là điều bình thường vì phần lớn số lần hiển thị đến từ các nguồn như trang kênh của bạn.

Cuối cùng, tốt hơn hết là bạn nên so sánh tỷ lệ nhấp chuột giữa các video trong một khoảng thời gian dài và lưu ý rằng nguồn lưu lượng truy cập của các video này sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột của chúng.
 

 

Báo cáo bao gồm các chỉ số từ các nguồn lưu lượng truy cập sau trên YouTube, bên cạnh những nguồn khác:

  • Trang xem video
  • Trang chủ YouTube
  • Tab Thịnh hành

Bạn cũng có thể xem tỷ lệ nhấp theo nguồn lưu lượng truy cập để hiểu được hình thu nhỏ và tiêu đề chuyển đổi lần hiển thị thành lượt xem ở các nguồn khác nhau hiệu quả đến mức nào. Xin lưu ý rằng các nguồn lưu lượng truy cập như "Tìm kiếm trên YouTube" thường có tỷ lệ nhấp cao hơn những nguồn như "Trang chủ" vì ở các nguồn đó, khán giả xem video có chủ đích hơn.

Xem Nguồn lưu lượng truy cập cho số lần hiển thị

Phiên bản YouTube Studio thử nghiệm

  1. Đăng nhập vào phiên bản YouTube Studio thử nghiệm. Nếu bạn chưa dùng thử phiên bản thử nghiệm, hãy tìm hiểu thêm .
  2. Trong menu bên trái, hãy nhấp vào Analytics.
  3. Di chuột lên trên phần "Số lần hiển thị" của biểu đồ hình phễu. Bạn sẽ thấy các địa điểm mà video của mình được hiển thị. Lớp phủ này sẽ chỉ hiện lên nếu các nguồn do YouTube đề xuất lớn hơn 1% lưu lượng truy cập.
    • Nơi YouTube đề xuất nội dung của bạn: Lưu lượng truy cập từ số lần hiển thị trên trang chủ YouTube, trang xem và tab Thịnh hành (nguồn sẽ chỉ hiện lên nếu nội dung được hiển thị trên các địa điểm đó).
    • Nơi người xem tìm kiếm nội dung của bạn: Những địa điểm mà người dùng tìm kiếm nội dung của bạn. Ví dụ: lưu lượng truy cập từ số lần hiển thị trên trang tìm kiếm của YouTube, nguồn cấp dữ liệu người đăng ký và các địa điểm khác mà người xem tìm kiếm nội dung của bạn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm cách sử dụng biểu đồ hình phễu về số lần hiển thị trong phiên bản YouTube Studio thử nghiệm

 

Xin lưu ý rằng việc thấy số lần hiển thị khác nhau từ những nơi khác nhau trên YouTube là điều bình thường. Ví dụ: người xem có thể có nhiều khả năng xem video hơn nếu họ chủ động tìm kiếm video đó thay vì thấy video đó hiển thị ở phần đề xuất. Bạn có thể tìm hiểu cách xem và hiểu nguồn lưu lượng truy cập cho lượt xem của mình. 

Xem các mẹo phân tích nguồn lưu lượng truy cập để quảng bá video của bạn.

* Nguồn: Youtube