Thông tin cơ bản về cảnh cáo vi phạm Nguyên tắc cộng đồng

30/11/2019
Nội dung này là về cảnh cáo vi phạm Nguyên tắc cộng đồng. Nếu bạn đang tìm thông tin về cảnh cáo vi phạm bản quyền, một loại cảnh cáo khác với cảnh cáo vi phạm Nguyên tắc cộng đồng, hãy chuyển đến phần thông tin cơ bản về cảnh cáo vi phạm bản quyền của chúng tôi.

Chúng tôi đưa ra cảnh cáo vi phạm Nguyên tắc cộng đồng khi người đánh giá của chúng tôi được thông báo về việc vi phạm Nguyên tắc cộng đồng. Điều này bao gồm nhưng không giới hạn ở những video chứa ảnh khỏa thân hoặc nội dung khiêu dâm, nội dung bạo lực hoặc đẫm máu, nội dung gây hại hoặc nguy hiểm, nội dung kích động thù địch, các mối đe dọa, spam, siêu dữ liệu gây hiểu lầm hoặc hành vi lừa đảo.

Đôi khi, nội dung bị xóa vì những lý do khác với lý do vi phạm Nguyên tắc cộng đồng, chẳng hạn như vì sự an toàn của người đã đăng video, vì có khiếu nại về quyền riêng tư của bên thứ nhất, lệnh tòa án hoặc các vấn đề vô hại khác. Trong những trường hợp này, người tải lên sẽ không nhận được cảnh cáo và tài khoản sẽ không bị phạt.

Điều gì xảy ra nếu bạn nhận được cảnh cáo

Nếu cảnh cáo được đưa ra, bạn sẽ nhận được email và nhìn thấy cảnh báo trong Cài đặt kênh của tài khoản với thông tin về lý do vì sao nội dung của bạn bị xóa (ví dụ: vì nội dung khiêu dâm hoặc bạo lực). Nếu bạn nhận được cảnh cáo, hãy đảm bảo xem lại lý do nội dung của bạn bị xóa và tìm hiểu thêm trong Trung tâm chính sách để điều này không xảy ra nữa.

Chúng tôi hiểu rằng người dùng có thể nhầm lẫn và không cố ý vi phạm chính sách của chúng tôi — đó là lý do vì sao cảnh cáo không có hiệu lực vĩnh viễn. Mỗi cảnh cáo sẽ hết hiệu lực sau ba tháng kể từ khi đưa ra.

Trong thời gian tài khoản nhận cảnh cáo, có thể bạn sẽ không có quyền sử dụng một số tính năng trên YouTube. Bạn có thể xem tính năng nào hoạt động trong phần Cài đặt kênh của tài khoản.

Nhiều cảnh cáo

Nếu tài khoản của bạn nhận được nhiều cảnh cáo thì điều sau đây sẽ xảy ra:

  • Cảnh cáo đầu tiên: Những tài khoản nhận một cảnh cáo vi phạm Nguyên tắc cộng đồng có thể bị hạn chế phát trực tiếp. Nếu tài khoản của bạn bị hạn chế phát trực tiếp, thì bạn không được phép sử dụng kênh khác để phát trực tiếp trên YouTube. Tình trạng này sẽ kéo dài cho đến khi quyết định hạn chế đó không còn có hiệu lực trên tài khoản của bạn nữa. Việc vi phạm quy định hạn chế này được coi là hành vi lẩn tránh theo Điều khoản dịch vụ của chúng tôi và có thể khiến tài khoản của bạn bị chấm dứt.
  • Cảnh cáo thứ hai: Nếu tài khoản của bạn nhận được 2 cảnh cáo vi phạm Nguyên tắc cộng đồng trong vòng 3 tháng, thì bạn sẽ không thể đăng nội dung mới lên YouTube trong 2 tuần. Nếu không có vấn đề nào khác xảy ra, thì toàn bộ đặc quyền của bạn sẽ được tự động khôi phục sau 2 tuần. Mỗi cảnh cáo sẽ vẫn duy trì trên tài khoản của bạn và hết hiệu lực riêng sau ba tháng kể từ khi đưa ra.
  • Cảnh cáo thứ ba: Nếu tài khoản của bạn nhận được 3 cảnh cáo vi phạm Nguyên tắc cộng đồng trong vòng 3 tháng, thì chúng tôi sẽ chấm dứt tài khoản của bạn.

Khiếu nại cảnh cáo

Nếu cho rằng nội dung của mình không vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của YouTube, thì bạn có thể khiếu nại cảnh cáo trên tài khoản của mình.

* Nguồn: Youtube