Thông tin cơ bản về cảnh cáo vi phạm bản quyền

30/11/2019
Nội dung này là về cảnh cáo vi phạm bản quyền. Nếu bạn đang tìm thông tin về cảnh cáo vi phạm Nguyên tắc cộng đồng, một loại cảnh cáo khác với cảnh cáo vi phạm bản quyền, hãy chuyển đến phần thông tin cơ bản về cảnh cáo vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi.

Nếu bạn nhận được cảnh cáo vi phạm bản quyền thì tức là video của bạn đã bị gỡ khỏi YouTube vì chủ sở hữu bản quyền đã gửi cho chúng tôi một yêu cầu pháp lý hoàn chỉnh và hợp lệ yêu cầu chúng tôi làm vậy. Khi chủ sở hữu bản quyền chính thức thông báo với chúng tôi rằng họ không cho phép bạn đăng nội dung của họ lên trang web, thì chúng tôi sẽ gỡ bỏ video của bạn để tuân thủ luật bản quyền.

Xin lưu ý rằng chúng tôi có thể xóa video khỏi trang web vì nhiều lý do khác nhau và không phải tất cả các lý do đó đều liên quan đến bản quyền. Ngoài ra, các thông báo xác nhận quyền sở hữu qua Content ID không dẫn đến cảnh cáo vi phạm bản quyền. 

Việc xóa video có cảnh cáo sẽ không giải quyết được trạng thái cảnh cáo của bạn. Hãy nhấp vào bên dưới để xem cách giải quyết cảnh cáo vi phạm bản quyền. 

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn nhận được cảnh cáo vi phạm bản quyền

Tất cả chúng ta đều có thể phạm sai lầm. Cảnh cáo vi phạm bản quyền mà bạn nhận được chỉ đóng vai trò như một lời cảnh báo. Tuy nhiên, cảnh cáo vi phạm bản quyền có thể ảnh hưởng đến khả năng kiếm tiền của bạn. Ngoài ra, nếu sự kiện phát trực tiếp hoặc sự kiện phát trực tiếp đã lưu trữ của bạn bị xóa vì vi phạm bản quyền thì chúng tôi sẽ hạn chế khả năng phát trực tiếp của bạn trong vòng 90 ngày. 

Nếu bạn nhận được ba cảnh cáo vi phạm bản quyền, thì:

  • Tài khoản của bạn cùng với bất kỳ kênh đã liên kết nào sẽ bị chấm dứt hoạt động.
  • Tất cả các video đã tải lên tài khoản của bạn sẽ bị xóa.
  • Bạn sẽ không thể tạo kênh mới.

Cách xem thông tin về cảnh cáo của bạn:

  1. Đăng nhập vào YouTube.
  2. Ở trên cùng bên phải, hãy nhấp chuột vào biểu tượng tài khoản của bạn.
  3. Nhấp vào Creator Studio.
  4. Ở bên trái, nhấp vào Trình quản lý video.
  5. Chọn Thông báo bản quyền.
  6. Nhấp vào Cảnh cáo vi phạm bản quyền bên cạnh một video để tìm hiểu thêm về việc xóa video đó.

Cách giải quyết cảnh cáo vi phạm bản quyền

Có ba cách để giải quyết cảnh cáo bản quyền:

  1. Chờ cảnh cáo hết hiệu lực: Cảnh cáo vi phạm bản quyền sẽ hết hiệu lực sau 90 ngày với điều kiện là bạn phải hoàn thành các nội dung học tập trong Học viện về bản quyền.
  2. Rút đơn khiếu nại: Bạn có thể liên hệ với người đã khiếu nại video của bạn và yêu cầu họ rút đơn khiếu nại vi phạm bản quyền.
  3. Gửi thông báo phản đối: Nếu video của bạn bị xóa do nhầm lẫn vì bị xác định nhầm là vi phạm hoặc đủ điều kiện là trường hợp sử dụng hợp lý, thì bạn có thể gửi thông báo phản đối.

 

* Nguồn: Youtube