Xóa hết các xác nhận quyền sở hữu không đúng

30/11/2019
Các tính năng mô tả trong bài viết này chỉ sẵn dùng cho đối tác sử dụng hệ thống đối sánh Content ID của YouTube.

Nếu bạn đang sử dụng Content ID để xác định và quản lý nội dung của mình trên YouTube, hãy đảm bảo sử dụng công cụ này đúng cách. Nếu bạn vô tình xác nhận quyền sở hữu video mà bạn không sở hữu, bạn có thể gây ra sự cố cho người sáng tạo video và làm tổn hại đến danh tiếng của bạn trong cộng đồng YouTube.

Xác nhận quyền sở hữu khẳng định quyền sở hữu về nội dung của video. Các xác nhận quyền sở hữu vi phạm hoặc gian lận có thể phải chịu các hình phạt, bao gồm cả trách nhiệm pháp lý và chấm dứt mối quan hệ đối tác.

Tránh xác nhận quyền sở hữu quá mức

Điều quan trọng nhất là tránh xác nhận quyền sở hữu quá mức bằng cách tìm hiểu loại nội dung nào đủ điều kiện cho Content ID.

Ngoài ra, bạn phải sử dụng các tính năng sau đây khi cần để tránh xác nhận quyền sở hữu quá mức:

Xóa hết các xác nhận quyền sở hữu bị nhầm lẫn

Ngoài việc ngăn xác nhận quyền sở hữu quá mức, bạn phải xóa hết mọi xác nhận quyền sở hữu cũ bị nhầm lẫn mà bạn đã đưa ra. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất giúp bạn xóa hết các xác nhận quyền sở hữu bị nhầm lẫn hiệu quả và kỹ lưỡng:

Xem xét các xác nhận quyền sở hữu bị tranh chấp và các tranh chấp bị kháng nghị

Xem xét các xác nhận quyền sở hữu bị tranh chấp và các tranh chấp bị kháng nghị là một trong những cách tốt nhất để xác định sự cố.

Hãy nhớ rằng, một xác nhận quyền sở hữu không hợp lệ có thể dẫn bạn đến hàng nghìn sự cố khác. Điều đó thường không đủ để hủy bỏ một xác nhận quyền sở hữu bị tranh chấp. Hãy đảm bảo bạn cũng xem xét tham chiếu cơ sở và chính sách đối sánh.

Xem lại những nội dung hàng đầu

Để có hiệu quả xóa tối đa, hãy sắp xếp nội dung theo số xác nhận quyền sở hữu đang hoạt động và xem xét 25 nội dung hoạt động tốt nhất của bạn.

Nhấp vào một nội dung và xem các xác nhận quyền sở hữu đang hoạt động. Bạn có 100% độc quyền đối với mọi nội dung trong những video này không?

  1. Nếu tất cả các xác nhận quyền sở hữu đều không hợp lệ, hãy hủy kích hoạt tham chiếuhủy bỏ tất cả xác nhận quyền sở hữu trên tham chiếu.
  2. Nếu một số xác nhận quyền sở hữu không hợp lệ, hãy hủy bỏ các xác nhận quyền sở hữu không hợp lệ đó và thực hiện thêm các biện pháp phòng ngừa để ngăn xác nhận quyền sở hữu không hợp lệ trong tương lai.

Xem xét các xác nhận quyền sở hữu hàng đầu

Xem xét các xác nhận quyền sở hữu hàng đầu của bạn bằng cách sắp xếp chúng theo Số lượt xem trong toàn bộ thời gian.

Sử dụng thêm các bộ lọc bổ sung Trạng thái xác nhận quyền sở hữuDo đối tác tải lên: Không sẽ cho phép bạn chỉ tập trung vào video do người dùng tải lên có các xác nhận quyền sở hữu đang hoạt động.

Hãy nhớ rằng xác nhận quyền sở hữu sẽ dẫn bạn đến nội dung và tham chiếu cơ bản. Bạn cần phải khắc phục sự cố từ nguồn chứ không phải chỉ từng xác nhận quyền sở hữu.

Sử dụng bộ lọc nâng cao để nhận biết loại sự cố

YouTube có một số bộ lọc nâng cao mà bạn có thể thử nghiệm để giúp bạn tìm hiểu các sự cố cơ bản. Hạn chế tìm kiếm của bạn theo loại nội dung nếu bạn cho rằng chỉ một số loại nội dung nhất định đang gây ra phần lớn sự cố của bạn.

Tương tự, bạn có thể hạn chế tìm kiếm của mình theo trạng thái và nguồn gốc xác nhận quyền sở hữu. Có phải Kết quả khớp video là sự cố không? Kết quả khớp giai điệu hoàn toàn? Thử nghiệm với bộ lọc cho đến khi bạn có thể tách biệt sự cố thông qua nhận dạng mẫu.

Tham chiếu không hợp lệ xuất phát từ đâu?

  • Một kênh cụ thể? - Cân nhắc xóa khả năng tạo tệp tham chiếu của kênh đó
  • Một chương trình cụ thể? - Cân nhắc thiết lập chính sách tùy chỉnh cho chương trình đó
  • Một phần cụ thể trong thư viện của bạn? (Ví dụ: một phân đoạn trong danh mục của bạn chứa tài liệu miền công khai) - Không hỗ trợ đối sánh Content ID

Hủy kích hoạt tệp tham chiếu

Nếu phần lớn xác nhận quyền sở hữu mà tham chiếu đưa ra đều không hợp lệ, hãy nhấp vào nút Hủy kích hoạt tham chiếu để xóa dễ dàng. Cũng đừng quên hủy bỏ tất cả các xác nhận quyền sở hữu trên video do người dùng tải lên trên tham chiếu.

Nhấp vào nút này sẽ đưa bạn đến màn hình xác nhận bổ sung cũng như hộp kiểm Hủy bỏ tất cả các xác nhận quyền sở hữu.

* Nguồn: Youtube