Xóa hoặc hủy kích hoạt tham chiếu

30/11/2019
Định dạng XML của YouTube sẽ được thay bằng DDEX (chỉ âm nhạc) và mẫu CSV (tất cả các ngành). YouTube không khuyến khích bất kỳ hoạt động triển khai mới nào về định dạng XML của YouTube. Bạn chỉ nên sử dụng trang này làm tài liệu tham chiếu cho các hoạt động triển khai hiện có. Hãy truy cập vào phần Sử dụng nguồn cấp dữ liệu DDEX của YouTube để biết thêm thông tin về định dạng mới.
Chỉ những đối tác sử dụng Trình quản lý nội dung của YouTube để quản lý nội dung có bản quyền mới có thể dùng các tính năng mô tả trong bài viết này.

Xóa tham chiếu sẽ xóa tệp khỏi hệ thống; hủy kích hoạt tham chiếu sẽ hướng dẫn YouTube dừng thử đối sánh tham chiếu với video mới tải lên nhưng không xóa video đó. Khi bạn xóa hoặc hủy kích hoạt tham chiếu, bạn cũng chỉ định xem có hủy bỏ bất kỳ xác nhận quyền sở hữu nào khớp với Content ID hiện có đã đưa ra dựa trên tham chiếu đó hay không.

Bạn chỉ có thể xóa hoặc hủy kích hoạt tham chiếu nếu cả hai điều kiện sau đây đều đúng:

 

  • Nội dung liên kết với tham chiếu được một chủ sở hữu sở hữu toàn bộ.
  • <file> được sử dụng để tạo tham chiếu cũng không được liên kết với <video> để tạo video YouTube hiển thị nội dung tham chiếu.

Mặc dù bạn tạo tham chiếu gián tiếp bằng cách liên kết phần tử <file> với phần tử <asset> nhưng bạn xóa hoặc hủy kích hoạt tham chiếu bằng cách sử dụng thẻ <reference> và ID tham chiếu. Bạn đặt thuộc tính release_claims để chỉ định xem có hủy bỏ các xác nhận quyền sở hữu hiện có đã đưa ra dựa trên tham chiếu đó hay không.

Các mẫu sau đây cho biết cách sử dụng thẻ <reference> để xóa, hủy kích hoạt hoặc kích hoạt lại tham chiếu.

Xóa tham chiếu

Mẫu này xóa tham chiếu và hủy bỏ mọi xác nhận quyền sở hữu đối sánh tự động mà YouTube đã tạo do video tải lên khớp với tham chiếu đang bị xóa.


   <reference action="delete" release_claims="True" id="REFERENCEID" />

Hủy kích hoạt tham chiếu

Mẫu này hướng dẫn YouTube dừng thử đối sánh tham chiếu với video mới tải lên. Như trong ví dụ trước, ví dụ này hủy bỏ mọi xác nhận quyền sở hữu đối sánh tự động mà YouTube đã tạo do video tải lên khớp với tham chiếu đang bị hủy kích hoạt.


   <reference active="False" release_claims="True" id="REFERENCEID" />

Kích hoạt lại tham chiếu

Mẫu này hướng dẫn YouTube bắt đầu thử đối sánh tham chiếu đã hủy kích hoạt trước đó với video mới tải lên.


   <reference active="True" id="REFERENCEID" />

* Nguồn: Youtube