Tạo tham chiếu

30/11/2019
Định dạng XML của YouTube sẽ được thay bằng DDEX (chỉ âm nhạc) và mẫu CSV (tất cả các ngành). YouTube không khuyến khích bất kỳ hoạt động triển khai mới nào về định dạng XML của YouTube. Bạn chỉ nên sử dụng trang này làm tài liệu tham chiếu cho các hoạt động triển khai hiện có. Hãy truy cập vào phần Sử dụng nguồn cấp dữ liệu DDEX của YouTube để biết thêm thông tin về định dạng mới.
Chỉ những đối tác sử dụng Trình quản lý nội dung của YouTube để quản lý nội dung có bản quyền mới có thể dùng các tính năng mô tả trong bài viết này.

Bạn không tạo tham chiếu cho nội dung trực tiếp bằng thẻ <reference>. Bạn tạo tham chiếu gián tiếp bằng cách định nghĩa mối quan hệ giữa nội dungtệp chứa nội dung âm thanh hoặc video bạn muốn Content ID sử dụng để đối sánh hoặc tệp tham chiếu của nội dung đó (tức là, <file> có thuộc tính typevideo, audio hoặc x-gfp).


<file type="video">
    <filename>foo.mpg
  

  <relationship>
    <item path="/feed/file[1]"/>
    <related_item path="/external/asset[@id='ASSET_ID_1_']"/>
  

Bạn cũng có thể tạo tham chiếu bằng cách định nghĩa mối quan hệ giữa nội dung và video YouTube hiện có miễn là video được tải lên tài khoản người dùng YouTube được liên kết với chủ sở hữu nội dung của bạn.


  <relationship>
    <item path="/external/video[@id='VIDEO_ID_1_']"/>
    <related_item path="/external/asset[@id='ASSET_ID_1_']"/>
  

Khi bạn tạo tham chiếu, YouTube trả về ID tham chiếu duy nhất trong báo cáo trạng thái nêu chi tiết tác vụ được thực hiện trong khi xử lý nguồn cấp dữ liệu. Bạn sử dụng ID tham chiếu (và thẻ <reference>) để xóa, hủy kích hoạt hoặc kích hoạt lại tham chiếu.

Khi bạn tạo tham chiếu cho một nội dung, bạn cũng phải chỉ định chính sách đối sánh cho nội dung đó.

Tham chiếu chỉ được bao gồm nội dung bạn sở hữu. Khi tham chiếu bao gồm nội dung bạn không sở hữu, bạn cần loại trừ nội dung đó khỏi việc xem xét khi xác định kết quả trùng khớp.

* Nguồn: Youtube