Tham chiếu là gì?

30/11/2019
Các tính năng mô tả trong bài viết này chỉ sẵn dùng cho đối tác sử dụng hệ thống đối sánh Content ID của YouTube.

Tham chiếu là bản sao âm thanh hoặc video của nội dung mà YouTube sử dụng để đối sánh Content ID. Đây là một trong ba bản trình bày tài sản trí tuệ của bạn trong hệ thống của YouTube. Đây không phải là video YouTube có thể xem công khai mà đúng hơn là bản trình bày nội dung trong hệ thống Content ID của YouTube.

Bạn tạo tham chiếu bằng cách xác nhận quyền sở hữu video mà bạn sở hữu và kích hoạt cho Content ID. Bạn cũng có thể tạo tham chiếu bằng cách tải lên tệp tham chiếu trực tiếp bằng Nguồn cấp dữ liệu quyền và nội dung hoặc một trong các mẫu bảng tính cập nhật hàng loạt.

Từ tham chiếu, YouTube tạo tệp tham chiếu kỹ thuật số để Content ID so sánh với video do người dùng khác trên YouTube tải lên. Khi Content ID phát hiện thấy sự trùng khớp, nó sẽ tự động xác nhận quyền sở hữu video thay mặt bạn và áp dụng chính sách đối sánh đã chỉ định của bạn cho video đó.

Đảm bảo bạn có độc quyền đối với nội dung trước khi tạo tham chiếu. Việc xác nhận quyền sở hữu nội dung mà bạn không sở hữu có thể dẫn đến các hình phạt nghiêm trọng. Xem phần Loại nội dung nào đủ điều kiện cho Content ID?.

Một nội dung có thể có nhiều tham chiếu. Ví dụ: một nội dung phim có thể có các tham chiếu riêng biệt với tỷ lệ co là 16:9 và 4:3. Tham chiếu không cần phải giống như video YouTube có thể xem; hãy xem phần Chọn tham chiếu hiệu quả để biết thêm thông tin.

* Nguồn: Youtube