Xác nhận quyền sở hữu là gì?

30/11/2019
Các tính năng được mô tả trong bài viết này chỉ cung cấp cho những đối tác sử dụng Trình quản lý nội dung của YouTube.

Xác nhận quyền sở hữu liên kết video với một nội dung cụ thể và thông tin về quyền sở hữu của nó, cho phép chủ sở hữu nội dung đặt chính sách (kiếm tiền, theo dõi, chặn) đối với video.

Xác nhận quyền sở hữu khẳng định quyền sở hữu về nội dung của video. Các xác nhận quyền sở hữu vi phạm hoặc gian lận có thể phải chịu các hình phạt, bao gồm cả trách nhiệm pháp lý và chấm dứt mối quan hệ đối tác. Xem phần Xóa hết xác nhận quyền sở hữu không đúng để biết mẹo về cách tránh xác nhận quyền sở hữu quá mức và xóa các xác nhận quyền sở hữu bị nhầm lẫn.

Nói chung, có hai nguồn dành cho video:

  • Nội dung do đối tác tải lên là những video bạn tải lên kênh YouTube mà bạn sở hữu. Bạn xác nhận quyền sở hữu video khi tải lên và áp dụng chính sách sử dụng cho video đó. Việc xác nhận quyền sở hữu nội dung do đối tác tải lên sẽ bật tùy chọn kiếm tiền, đối sánh Content ID và báo cáo.

  • Nội dung do người dùng tạo (còn gọi là UGC) là những video mà người khác tải lên kênh của họ. Khi video chứa nội dung thuộc quyền sở hữu của bạn (như xác định theo đối sánh Content ID hay xác nhận quyền sở hữu thủ công), bạn xác nhận quyền sở hữu video và áp dụng chính sách đối sánh cho video. Chính sách đối sánh xác định địa điểm và cách thức cung cấp video trên YouTube.

* Nguồn: Youtube