Kháng nghị thông báo xác nhận quyền sở hữu qua Content ID

30/11/2019

Nếu nhận được một thông báo xác nhận quyền sở hữu qua Content ID đối với video của mình nhưng bạn cho rằng xác nhận đó không đúng, thì bạn có thể kháng nghị thông báo xác nhận quyền sở hữu đó. Khi bạn kháng nghị một thông báo xác nhận quyền sở hữu qua Content ID, chủ sở hữu bản quyền sẽ nhận được thông báo và họ có 30 ngày để trả lời.

Nếu bạn nhận được cảnh cáo vi phạm bản quyền, hãy sử dụng quy trình đã nêu trong bài viết thông tin cơ bản về cảnh cáo vi phạm bản quyền của chúng tôi thay cho quy trình mô tả trong bài viết này.

Bạn có thể kháng nghị thông báo xác nhận quyền sở hữu qua Content ID nếu cho rằng hệ thống đã xác định nhầm video của bạn hoặc nếu bạn có tất cả các quyền sử dụng nội dung được bảo vệ bản quyền đó.

Gửi kháng nghị

Những điều bạn cần biết trước khi kháng nghị: Nếu bạn quyết định kháng nghị dựa trên quy tắc về sử dụng hợp lýphạm vi công cộng thì trước hết, bạn phải hiểu rõ cách hoạt động của các quy tắc này. YouTube không thể giúp bạn xác định xem bạn có nên kháng nghị một thông báo xác nhận quyền sở hữu hay không. Bạn nên tìm kiếm tư vấn pháp lý riêng nếu không biết chắc việc cần làm.

Kháng nghị chỉ dành cho những trường hợp mà bạn có tất cả các quyền cần thiết đối với nội dung trong video của mình. Nếu bạn lạm dụng quy trình kháng nghị nhiều lần hoặc có mục đích xấu, thì video hoặc kênh của bạn có thể bị phạt.

Cách gửi kháng nghị:

  1. Đăng nhập vào YouTube.
  2. Ở trên cùng bên phải, hãy nhấp vào biểu tượng tài khoản của bạn.
  3. Nhấp vào Creator Studio > Trình quản lý video > Thông báo bản quyền.
  4. Nhấp vào biểu tượng bên cạnh video có thông báo xác nhận quyền sở hữu mà bạn muốn kháng nghị. Thao tác này sẽ đưa bạn đến phần có thông tin về nội dung được xác nhận quyền sở hữu trong video của mình và người xác nhận quyền sở hữu nội dung đó.
  5. Nhấp vào Gửi kháng nghị rồi điền vào các trường thích hợp để gửi kháng nghị của bạn.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi bạn kháng nghị?

Sau khi bạn gửi kháng nghị, chủ sở hữu bản quyền có 30 ngày để phản hồi. Trong thời gian này, thông báo xác nhận quyền sở hữu có thể tạm thời được hủy bỏ. Nếu họ không phản hồi trong vòng 30 ngày, thông báo xác nhận quyền sở hữu của họ đối với video của bạn sẽ hết hạn và bạn không cần thực hiện bất cứ điều gì.

Sau khi bạn gửi kháng nghị, chủ sở hữu bản quyền có thể thực hiện một số việc sau:

  • Hủy bỏ xác nhận quyền sở hữu: Nếu đồng ý với kháng nghị của bạn, họ có thể hủy bỏ thông báo xác nhận quyền sở hữu của mình. Nếu trước đây bạn đã kiếm tiền từ video này, các cài đặt kiếm tiền của bạn sẽ được khôi phục tự động khi tất cả các xác nhận quyền sở hữu đối với video của bạn được hủy bỏ.
  • Giữ nguyên xác nhận quyền sở hữu: Nếu cho rằng xác nhận quyền sở hữu của họ vẫn hợp lệ, thì họ có thể giữ nguyên xác nhận quyền sở hữu đó. Nếu cho rằng xác nhận quyền sở hữu được giữ nguyên do nhầm lẫn, thì bạn có thể khiếu nại quyết định của họ.
  • Gỡ bỏ video của bạn: Họ có thể gửi yêu cầu gỡ bỏ do vi phạm bản quyền để xóa video của bạn khỏi YouTube, tức là tài khoản của bạn sẽ nhận một thông báo cảnh cáo vi phạm bản quyền.

Nếu được đặt thành chặn (không cho phép người dùng xem video trên YouTube) hoặc theo dõi (cho phép người dùng xem video không có quảng cáo), thì chính sách này có thể tạm thời bị hủy bỏ cho đến khi đơn kháng nghị của bạn được giải quyết. Trong thời gian này, video của bạn không thể kiếm tiền được. Hãy tìm hiểu thêm về chính sách và thông tin cơ bản của xác nhận quyền sở hữu

Gửi khiếu nại

Nếu đã kháng nghị một xác nhận quyền sở hữu qua Content ID và cho rằng chủ sở hữu bản quyền giữ nguyên xác nhận quyền sở hữu của họ do nhầm lẫn, thì bạn có thể khiếu nại quyết định của họ. 

Cách khiếu nại các kháng nghị bị từ chối

Hiện tại, bạn có thể nhìn thấy tùy chọn khiếu nại ở cùng vị trí mà bạn đã gửi kháng nghị thông báo xác nhận quyền sở hữu trong Trình quản lý video.

Có thể có một số hạn chế ảnh hưởng đến khả năng khiếu nại của bạn, chẳng hạn như thời gian tồn tại của tài khoản. Bạn cũng sẽ cần xác minh tài khoản của mình nếu chưa xác minh. Kiểm tra khả năng khiếu nại các kháng nghị đã bị từ chối của kênh trên trang tính năng tài khoản.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi bạn khiếu nại?

Sau khi bạn khiếu nại một kháng nghị đã bị từ chối, chủ sở hữu bản quyền có 30 ngày để phản hồi. Có một vài điều mà chủ sở hữu bản quyền có thể làm sau khi bạn khiếu nại:

  • Không làm gì cả, để thông báo xác nhận quyền sở hữu hết hạn: Nếu họ không trả lời trong vòng 30 ngày, thông báo xác nhận quyền sở hữu của họ đối với video của bạn sẽ hết hạn và bạn không cần thực hiện bất kỳ điều gì.
  • Hủy bỏ thông báo xác nhận quyền sở hữu: Nếu chủ sở hữu bản quyền đồng ý với khiếu nại của bạn, họ có thể hủy bỏ thông báo xác nhận quyền sở hữu của họ và bạn không cần thực hiện bất kỳ điều gì.
  • Yêu cầu xóa ngay video của bạn: Họ có thể đưa ra yêu cầu gỡ bỏ do vi phạm bản quyền đối với video của bạn nếu họ cho rằng thông báo xác nhận quyền sở hữu của họ vẫn hợp lệ. Điều này có nghĩa là tài khoản của bạn sẽ nhận được một thông báo cảnh cáo vi phạm bản quyền. Nếu bạn vẫn cho rằng mình có quyền đối với nội dung, bạn có thể gửi thông báo phản đối vào thời điểm này.
  • Lên lịch yêu cầu gỡ bỏ đối với video của bạn: Nếu chủ sở hữu bản quyền chậm trễ đưa ra yêu cầu gỡ bỏ do vi phạm bản quyền, bạn có thể hủy khiếu nại của mình trong vòng 7 ngày, điều này sẽ ngăn việc gỡ bỏ video và duy trì hoạt động của thông báo xác nhận quyền sở hữu trên video của bạn.

Nếu thay đổi quyết định, bạn có thể rút lại đơn khiếu nại của mình sau khi đã gửi. Nhấp vào hủy khiếu nại trên trang bạn đã kháng nghị thông báo xác nhận quyền sở hữu. Lưu ý rằng, sau khi bạn hủy, bạn sẽ không thể khiếu nại thông báo xác nhận quyền sở hữu đó.

Nếu bạn đã bật tính năng kiếm tiền trên video và người xác nhận quyền sở hữu qua Content ID cũng muốn kiếm tiền từ xác nhận quyền sở hữu trên video của bạn, chúng tôi sẽ tiếp tục hiển thị quảng cáo trên video cho đến khi có kết luận về toàn bộ quá trình kháng nghị. Hãy tìm hiểu thêm về kiếm tiền trong khi kháng nghị Content ID.

Nhận thêm trợ giúp về Content ID

* Nguồn: Youtube