Ai đã xác nhận quyền sở hữu video của tôi?

30/11/2019

Bạn muốn tìm hiểu thêm về chủ sở hữu bản quyền đã xác nhận quyền sở hữu tài liệu trong video của bạn thông qua Content ID? Bạn có thể tìm thông tin về họ trong tài khoản YouTube của bạn.

Nơi tìm hiểu

  1. Chuyển tới thông báo bản quyền của bạn.
  2. Nhấp vào liên kết được gạch chân bên phải menu Chỉnh sửa của video. Thao tác này sẽ đưa bạn đến một trang có thông tin về nội dung được xác nhận quyền sở hữu trong video của bạn và người đã xác nhận quyền sở hữu nội dung đó.
  3. Nếu thấy một liên kết cho biết Phát một phần video, bạn có thể phát một phần trong video của bạn đã được xác nhận quyền sở hữu. Nếu tìm thấy nhiều tác phẩm có bản quyền trong video của bạn thì có thể có nhiều liên kết giúp bạn xác định phần nào trong video của bạn được xác nhận quyền sở hữu.

Chủ sở hữu bản quyền là ai?

Chủ sở hữu bản quyền đã xác nhận quyền sở hữu nội dung trong video của bạn có thể là mạng truyền hình, xưởng phim, trang web cung cấp video trực tuyến, nghệ sĩ ghi âm, hãng thu âm hoặc một bên thứ ba khác sở hữu hoặc có quyền quản lý các quyền đối với nội dung đó.

Mặc dù có thể bạn không nhận ra được chủ sở hữu nhưng điều đó không nhất thiết nghĩa là xác nhận quyền sở hữu của họ không hợp lệ.

Đôi khi, bạn sẽ nhận được xác nhận quyền sở hữu từ một số chủ sở hữu bản quyền khác nhau về các đoạn nội dung khác nhau mà bạn sử dụng trong video của mình. Bạn cũng có thể kết thúc một số xác nhận quyền sở hữu cho cùng đoạn nội dung của các công ty sở hữu quyền đối với tác phẩm trong các quốc gia khác nhau.

Nếu “một hoặc nhiều hiệp hội thu phí bản quyền xuất bản nhạc” đã xác nhận quyền sở hữu video của bạn, có thể bạn muốn tìm hiểu thêm về quản lý quyền tập thể.

YouTube không xác nhận quyền sở hữu video của bạn và không làm trung gian hòa giải tranh chấp bản quyền của bạn với công ty đã xác nhận quyền sở hữu. Nếu bạn cho rằng xác nhận quyền sở hữu bằng Content ID trên video của bạn được đưa ra do nhầm lẫn, bạn có thể kháng nghị xác nhận đó.

Chủ đề liên quan

* Nguồn: Youtube