Vấn đề bản quyền với sự kiện trực tiếp và Hangouts trực tuyến

30/11/2019

Chúng tôi quét tất cả các chương trình phát sóng trực tiếp để tìm kết quả trùng khớp với nội dung của bên thứ ba, bao gồm cả nội dung có bản quyền ở dạng một chương trình phát sóng trực tiếp khác, chẳng hạn như sự kiện thể thao. Nếu chúng tôi xác định được nội dung của bên thứ ba thì hình ảnh trình giữ chỗ có thể thay thế chương trình phát sóng trực tiếp của bạn cho đến khi hệ thống không phát hiện được nội dung của bên thứ ba nữa. Trong một số trường hợp, chúng tôi có thể chấm dứt chương trình phát sóng trực tiếp của bạn. Sự kiện trực tiếp và Hangouts trực tuyến cũng có thể bị chấm dứt nếu nhận phải cảnh cáo vi phạm bản quyền hoặc cảnh cáo vi phạm Nguyên tắc cộng đồng.

Trước khi chúng tôi chấm dứt chương trình phát sóng trực tiếp của bạn hoặc thay thế bằng một hình ảnh tĩnh, chúng tôi sẽ cảnh báo để bạn dừng phát sóng nội dung của bên thứ ba mà hệ thống của chúng tôi đã xác định thấy. Nếu bạn tuân thủ cảnh báo này và giải quyết các vấn đề tồn đọng thì chương trình phát sóng của bạn sẽ được phép tiếp tục. Nếu nội dung của bên thứ ba vẫn xuất hiện trong chương trình phát sóng của bạn, thì chúng tôi sẽ tạm ngưng hoặc chấm dứt sự kiện trực tiếp đó và bạn có thể mất quyền sử dụng tính năng phát trực tiếp cũng như Hangouts trực tuyến.

Nếu sự kiện trực tiếp hoặc Hangout trực tuyến của bạn dừng lại thì cách nhanh nhất để xác nhận xem bạn đã nhận phải một trong hai loại cảnh cáo hay chưa là kiểm tra Trạng thái và tính năng của tài khoản

Khôi phục quyền sử dụng tính năng phát trực tiếp

Nếu bạn mất quyền truy cập tính năng phát trực tiếp, bạn có thể xem nguyên nhân hạn chế trên trang sự kiện của kênh. Bạn có thể khôi phục quyền truy cập tính năng này nếu bạn giải quyết các sự cố góp phần tạo ra hạn chế. Tuy nhiên, trong trường hợp luồng trực tiếp của bạn khớp với một chương trình phát sóng trực tiếp khác của chủ sở hữu bản quyền thì chúng tôi sẽ hạn chế quyền truy cập tính năng phát trực tiếp của bạn và bạn sẽ phải chờ đủ 90 ngày để hạn chế đó hết hạn. Tìm hiểu thêm về cách giải quyết các hạn chế đối với tính năng phát trực tiếp.

Cách phát trực tiếp nội dung của bên thứ ba khi bạn được cấp quyền

Chương trình phát sóng trực tiếp của bạn có thể bị gián đoạn ngay cả khi bạn đã cấp phép cho nội dung của bên thứ ba có liên quan hoặc ngay cả khi bạn đã giới hạn chương trình phát sóng ở lãnh thổ mà bạn sở hữu tất cả các quyền cần thiết. 

Nếu trước đây chủ bản quyền đã xác nhận quyền sở hữu nội dung trong video của bạn thông qua Content ID thì bạn có thể yêu cầu họ đưa kênh của bạn vào danh sách trắng để hỗ trợ các chương trình phát sóng trực tiếp trong tương lai.

Xác nhận quyền sở hữu qua Content ID trên các chương trình phát sóng trực tiếp đã lưu trữ

Bạn chỉ được xác nhận quyền sở hữu qua Content ID sau khi hoàn tất chương trình phát sóng trực tiếp nếu quyết định lưu trữ video. Tìm hiểu thêm về xác nhận quyền sở hữu qua Content ID.

* Nguồn: Youtube