Quản lý quyền sở hữu nội dung

30/11/2019
Các tính năng được mô tả trong bài viết này chỉ cung cấp cho những đối tác sử dụng Trình quản lý nội dung của YouTube.

Điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ quyền sở hữu nội dung và cập nhật thông tin về quyền sở hữu. Quyền sở hữu tác động đến việc áp dụng chính sách sử dụng và đối sánh trong lãnh thổ đối với những video có liên quan đến nội dung đó. Quan trọng nhất là chính sách của bạn chỉ áp dụng ở những quốc gia bạn sở hữu nội dung đó. Ví dụ: nếu chính sách của bạn cho phép kiếm tiền từ video trên khắp thế giới nhưng bạn chỉ sở hữu nội dung ở Hoa Kỳ thì YouTube sẽ chỉ hiển thị quảng cáo trên video đó ở Hoa Kỳ.

Nhiều đối tác có thể tuyên bố sở hữu cùng một nội dung miễn là quyền sở hữu của họ không chồng chéo ở mọi quốc gia. YouTube áp dụng chính sách của từng đối tác ở những quốc gia họ sở hữu nội dung (xem ví dụ). Nếu xác nhận quyền sở hữu chồng chéo, bạn cần phải giải quyết xung đột về quyền sở hữu trước khi áp dụng chính sách của bạn.

Khi bạn chỉ sở hữu một nội dung ở một số lãnh thổ, bạn có thể chọn chặn video YouTube có liên quan ở những lãnh thổ bạn không sở hữu nội dung đó.

Vì quyền sở hữu ảnh hưởng đến địa điểm và cách thức hiển thị video trên YouTube nên bạn phải cập nhật thông tin quyền sở hữu khi nó thay đổi, chẳng hạn như khi bạn cấp phép nội dung cho người nào đó ở các lãnh thổ cụ thể.

Bạn đặt quyền sở hữu cho nội dung khi phân phối nội dung bằng mẫu bảng tính hoặc tệp Nguồn cấp dữ liệu quản lý quyền và nội dung. Bạn có thể xem hoặc chỉnh sửa thông tin quyền sở hữu trên tab Quyền sở hữu và chính sách trên trang thông tin chi tiết của nội dung đó.

Để xem hoặc cập nhật thông tin chi tiết về quyền sở hữu của một nội dung:

  1. Từ trang Nội dung, chọn nội dung có thông tin chi tiết về quyền sở hữu mà bạn muốn cập nhật.

    Nhấp vào tên nội dung để hiển thị trang thông tin chi tiết của nội dung đó.

  2. Nhấp vào tab Quyền sở hữu và chính sách.

    Trang này hiển thị thông tin chi tiết về quyền sở hữu hiện tại và chính sách đối sánh áp dụng cho video do người dùng tạo bằng cách sử dụng nội dung này (nếu có thể). Theo mặc định, trang này hiển thị quyền sở hữu thực sự được áp cho nội dung trong lãnh thổ như minh họa trong hộp Bộ lọc, sau đó tất cả các xác nhận quyền sở hữu của chủ sở hữu được xem xét; để xem quyền sở hữu mà mỗi chủ sở hữu cung cấp cho nội dung, hãy chọn Như được cung cấp từ danh sách Chế độ xem thả xuống.

    Nếu bạn muốn liên hệ với một trong những chủ sở hữu nội dung có tên trên chế độ xem Như được cung cấp, hãy nhấp vào tên của họ để mở biểu mẫu liên hệ đã điền trước để trao đổi với họ về nội dung cụ thể.

  3. Để cập nhật thông tin về quyền sở hữu, hãy nhấp vào biểu tượng bút chì ở góc trên bên phải của phần Quyền sở hữu.

  4. Chỉ rõ các lãnh thổ trong đó bạn sở hữu nội dung.

    Bạn có thể liệt kê các lãnh thổ trong đó bạn sở hữu nội dung hoặc các lãnh thổ trong đó bạn không sở hữu nội dung bất kể phần nào dễ hơn. Sau khi chọn sở hữu nội dung này trong (mặc định) hoặc sở hữu nội dung này ở mọi nơi trừ, hãy nhấp vào hộp và chọn lãnh thổ. Lặp lại quá trình này cho đến khi bạn đã chọn tất cả các lãnh thổ có liên quan.

  5. Nhấp vào Lưu.

* Nguồn: Youtube