Báo cáo thời gian xem

30/11/2019

Bạn có thể sử dụng báo cáo "Thời gian xem" để xem dữ liệu về số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp chuột của số lần hiển thị, lượt xem và thời gian mà người xem dùng để xem nội dung của bạn.

Báo cáo trình bày các dữ liệu sau được thu thập từ youtube.com, trang xem video, các ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động (một số dữ liệu chỉ có sẵn từ youtube.com). Không có thông tin nhận dạng cá nhân nào được thu thập hoặc chia sẻ trong báo cáo Thời gian xem.

  • Lần hiển thị: Số lần hình thu nhỏ của bạn đã hiển thị với người xem trên YouTube thông qua số lần hiển thị đã đăng ký.
  • Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của số lần hiển thị: Tần suất mà người xem đã xem một video sau khi nhìn thấy hình thu nhỏ.
  • Lượt xem: Số lượt xem hợp lệ của kênh hoặc video.
  • Thời lượng xem trung bình: Thời gian đã xem trung bình ước tính (theo phút) của mỗi lượt xem cho nội dung, phạm vi ngày, khu vực và các bộ lọc khác đã chọn.
  • Thời gian xem: Khoảng thời gian người xem dùng để xem video. Dữ liệu này cho biết người xem thực sự xem nội dung gì (ngược với video mà họ nhấp vào rồi bỏ xem).
Mẹo: Nếu số lượt xem của bạn có vẻ không thay đổi, hãy tìm hiểu thêm về cách tính lượt xem của chúng tôi.

Lưu ý: Dữ liệu về lượt xem trong Analytics dựa theo Giờ chuẩn Thái Bình Dương, được cập nhật mỗi ngày một lần và có thời gian trễ lên tới 72 giờ. Số liệu bạn thấy trong báo Analytics có thể khác với số liệu bạn thấy trên trang video, trang kênh, Trình quản lý video hoặc các nguồn khác.

Xem báo cáo Thời gian xem

Creator Studio Classic

Bạn có thể truy cập trực tiếp vào Báo cáo thời gian xem hoặc làm theo các bước sau:
  1. Đăng nhập vào YouTube.
  2. Ở trên cùng bên phải, hãy chọn tài khoản của bạn > Creator Studio.
  3. Trong menu bên trái, hãy nhấp vào Analytics > Thời gian xem.
  4. Ở đầu báo cáo, bạn sẽ thấy thông tin về Số lần hiển thị > Tỷ lệ nhấp > Lượt xem > Thời lượng xem trung bình > Thời gian xem.
  5. Để tải báo cáo xuống, hãy nhấp vào Xuất báo cáo ở trên cùng bên phải.

Phiên bản YouTube Studio thử nghiệm

Bạn có thể sử dụng tab Tổng quan để xem thời gian mà khán giả xem nội dung của mình:

  1. Đăng nhập vào phiên bản YouTube Studio thử nghiệm. Nếu bạn chưa dùng thử phiên bản thử nghiệm, hãy tìm hiểu thêm.
  2. Trong menu bên trái, hãy nhấp vào Analytics.
  3. Nhấp vào tab Tổng quan để xem các thẻ thông tin về thời gian xem.
  4. Nhấp vào thẻ để xem thông tin chi tiết hơn.

 

Mẹo: Bạn cũng có thể xem số liệu phân tích của mình trong ứng dụng YouTube Creator Stutio trên thiết bị di động. Hãy bắt đầu trong Trung tâm trợ giúp của ứng dụng YouTube Creator Studio.

Cách sử dụng báo cáo Thời gian xem

Bạn có thể sử dụng các tab bên dưới biểu đồ để xem dữ liệu theo các tham số như loại nội dung, vùng địa lý, ngày tháng, trạng thái đăng ký, sản phẩm YouTube và phụ đề. Một vài tham số trong số này hiện không được cung cấp cho số lần hiển thị và tỷ lệ nhấp.

Bạn có thể sửa đổi báo cáo Thời gian xem để chỉ xem dữ liệu mong muốn:

Xem hoặc so sánh dữ liệu cho video cụ thể

Xem nội dung cụ thể

Ở đầu trang, nhấp vào hộp Tìm kiếm nội dung để chọn từ danh sách các kênh, nội dung, video, danh sách phát và nhóm của bạn. Bạn cũng có thể nhập tiêu đề cụ thể vào hộp tìm kiếm hoặc duyệt qua toàn bộ nội dung của bạn.

Để chỉ xem tổng dữ liệu cho video tải lên của bạn hoặc danh sách phát của bạn, chọn tab Video tải lên hoặc tab Danh sách phát bên dưới thanh tìm kiếm.

So sánh dữ liệu

Để so sánh dữ liệu trên nội dung, nhấp vào nút So sánh... ở đầu trang và nhập thông tin bạn muốn so sánh như nội dung, địa điểm hoặc khung thời gian.

Xem dữ liệu theo loại người xem hoặc địa điểm

Bạn có thể xem dữ liệu cho loại người xem, lượt phát lại cụ thể hoặc người xem ở địa điểm cụ thể:

  • Chỉ người đăng ký: Chọn Đã đăng ký từ menu thả xuống trong thanh tìm kiếm.
  • Chỉ người chưa đăng ký: Chọn Chưa đăng ký từ menu thả xuống trong thanh tìm kiếm.
  • Chỉ trực tiếp:* Chọn Trực tiếp để chỉ xem dữ liệu cho video được phát trực tiếp.
  • Chỉ theo yêu cầu:* Chọn Theo yêu cầu để chỉ xem dữ liệu cho video theo yêu cầu.
  • Sản phẩm YouTube:** Chọn từ các tùy chọn để xem lưu lượng truy cập từ các sản phẩm khác nhau của YouTube, chẳng hạn như YouTube Trò chơi hoặc YouTube cho Trẻ em.
  • Theo khu vực: Nhấp vào Tìm kiếm địa điểm ở đầu màn hình để xem các khu vực được đề xuất.
  • Theo quốc gia: Bên dưới biểu đồ, chọn tab Vùng địa lý. Bạn cũng có thể nhấp vào hộp Tìm kiếm địa điểm ở đầu màn hình để xem các quốc gia được đề xuất.

*Dữ liệu này chỉ khả dụng nếu bạn phát video trực tiếp.

**Dữ liệu này chỉ có sẵn nếu người xem xem nội dung của bạn thông qua YouTube Gaming hoặc YouTube Kids.

Xem xét thời gian xem cùng các chỉ số khác

Để hiểu được đầy đủ về những yếu tố thu hút và tương tác người xem trên kênh hoặc video của bạn, hãy xem xét thời gian xem cùng các chỉ số khác, chẳng hạn như:

Xem theo ngày được xem nhiều nhất

Để sắp xếp dữ liệu theo ngày có thời gian xem và lượt xem video nhiều nhất, hãy chọn tab Ngày bên dưới biểu đồ, sau đó sắp xếp lại thứ tự dữ liệu theo chỉ số đã chọn.

Thay đổi phạm vi ngày hoặc chỉ số thời gian

  • Thay đổi phạm vi ngày cho báo cáo: Nhấp vào nút lịch ở đầu trang và chọn phạm vi ngày của bạn. Bạn cũng có thể chọn từ khung thời gian đặt trước, chẳng hạn như tháng trước hoặc năm trước bằng cách nhấp vào menu thả xuống bên cạnh nút lịch.
  • Thay đổi cách hiển thị thời gian xem: Trong biểu đồ, nhấp vào menu So sánh chỉ số thả xuống, sau đó chọn Thời gian xem (giờ) hoặc Thời gian xem (phút).
  • Thay đổi tần suất báo cáo: Trong biểu đồ, hãy nhấp vào menu thả xuống Hàng ngày rồi chọn cách mà bạn muốn hiển thị dữ liệu, chẳng hạn như hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

 

Lưu ý: Bạn có thể nhìn thấy các chỉ số khác nhau trong YouTube Analytics tùy vào nền tảng, ví dụ như phiên bản Creator Studio Classic cho máy tính để bàn, YouTube Studio cho máy tính để bàn hoặc ứng dụng YouTube Studio. Điều này là do các chỉ số cập nhật trong Analytics trên YouTube Studio (cả phiên bản máy tính để bàn và ứng dụng) được cung cấp nhanh hơn trên phiên bản Creator Studio Classic.

* Nguồn: Youtube