Thiết lập chủ sở hữu nội dung của bạn

30/11/2019
Các tính năng mô tả trong bài viết này chỉ sẵn dùng cho đối tác sử dụng hệ thống đối sánh Content ID của YouTube.

Khi bạn được phê duyệt là đối tác YouTube, YouTube sẽ tạo chủ sở hữu nội dung của bạn.

  • Chủ sở hữu nội dung: Một tài khoản trung tâm sở hữu một hoặc nhiều kênh YouTube và video trên những kênh đó.
  • Người quản lý nội dung: Một người đã được cấp quyền để quản lý nội dung cho chủ sở hữu nội dung.
Chủ sở hữu nội dung khác với tài khoản người dùng YouTube của bạn. Bạn phải đăng nhập với tư cách là người quản lý nội dung để hành động thay mặt chủ sở hữu nội dung.

Đối với Content ID, chủ sở hữu nội dung sở hữu nội dung trong hệ thống quản lý quyền của YouTube và là thực thể xác nhận quyền sở hữu video và đặt chính sách của video.

Để định cấu hình chủ sở hữu nội dung của bạn, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Liên kết (các) kênh YouTube bạn sở hữu với chủ sở hữu nội dung

Chủ sở hữu nội dung có thể liên kết với nhiều kênh bằng cách tạo kênh mới hoặc mời kênh khác tham gia chủ sở hữu nội dung.

Sau khi bạn đã liên kết một kênh, bạn có thể tải nội dung lên kênh đó, kiểm soát khả năng kiếm tiền từ video của kênh và đặt thương hiệu.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn phải đặt kênh tải lên mặc định ngay cả khi bạn không có ý định hiển thị video trên kênh công khai. Bạn đặt kênh tải lên mặc định trên trang Cài đặt người tải lên bằng trường Người dùng YouTube mặc định.

Bước 2: Liên kết tài khoản AdSense

Để kiếm tiền bằng video của bạn và được thanh toán, bạn phải liên kết tài khoản AdSense với tài khoản YouTube. Bạn có thể tạo tài khoản AdSense mới hoặc liên kết một tài khoản hiện có.

Bước 3: Thiết lập thông báo email

Làm theo các bước thiết lập thông báo email để đặt người nhận email về các hoạt động tài khoản khác nhau.

Bước 4: Điều chỉnh cài đặt của bạn (tùy chọn)

Bạn có thể chọn đặt tùy chọn nhúng, định dạng quảng cáoquy tắc thuộc tính. Xin lưu ý rằng từng cài đặt này đều có giá trị mặc định phù hợp với hầu hết chủ sở hữu nội dung.

Sử dụng trang Tổng quan cài đặt để đặt phạm vi tùy chọn sẵn dùng cho các kênh được kết nối với chủ sở hữu nội dung của bạn.

Chẳng hạn, nếu bạn bật Quảng cáo có thể bỏ qua trong cài đặt chủ sở hữu nội dung và một trong các kênh của bạn chọn kiếm tiền từ video thì video sẽ tự động bật quảng cáo có thể bỏ qua.

Bước 5: Chọn tính năng kiếm tiền (tùy chọn)

Bạn có thể chỉ định bật tính năng kiếm tiền nào cho các kênh trên trang Tính năng:

Bước 6: Mời người dùng quản lý nội dung (tùy chọn)

Bạn có thể sử dụng các bước sau để mời người dùng khác quản lý nội dung của chủ sở hữu nội dung.

Khi YouTube tạo chủ sở hữu nội dung, một người dùng (bạn) đảm nhiệm vai trò là quản trị viên cho chủ sở hữu nội dung đó. Bạn có thể mời những người dùng khác quản lý nội dung thay mặt cho chủ sở hữu nội dung. Bạn chọn những khả năng quản lý nội dung mà người dùng được mời sẽ có bằng cách gán vai trò cho người dùng đó.

* Nguồn: Youtube